CafeLand – Phiên giao dịch đầu tuần thể hiện nhiều tín hiệu tích cực đối với thị trường chứng khoán trong nước khi các hàng loạt cổ phiếu tìm thấy sự thăng hoa.

Sắc xanh chiếm ưu thế ngay từ khi VN-Index mở cửa vào phiên giao dịch đầu tuần. Nếu như những tuần trước thị trường chứng kiến nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đạt được sự tăng trưởng cao, phiên giao dịch ngày 20/4 là sân chơi của loạt cổ phiếu vừa và nhỏ, trải rộng trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Một điểm sáng bất ngờ là các cổ phiếu dầu khí có sự chuyển mình ấn tượng khi các mã PVB, PVC, BSR đều tăng mạnh. Trong bối cảnh giá dầu thô thế giới tiếp tục giảm mạnh, đơn cử như tại Mỹ có thời điểm xuống dưới mức 15 USD, tín hiệu lạc quan mà VN-Index mang đến đã phần nào trấn an các nhà đầu tư trong nước.

Đà tăng trong phiên sáng khiến các công ty chứng khoán đặt kỳ vọng VN-Index có thể chốt lời ở mức kháng cự 800 điểm. Trên thực tế tại thời điểm kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, thị trường đang trong thế giằng co dao động trong khu vực gần 800 điểm. Dù vậy, mức tăng trưởng VN-Index được ghi nhận là 0,7% với 795,15 điểm.

Áp lực chốt lời trong phiên sáng khiến phiên chiều trở nên có phần thận trọng hơn. Phần lớn thời gian VN-Index vẫn dao động trong biên độ 795 điểm. Nhóm ngành dầu khí vẫn là các cổ phiếu chứng kiến mức tăng tích cực nhất, đặc biệt PVB tăng kịch trần lên đến 9,7% trong khi của PVD là 6,6%. Tại nhóm ngành thực phẩm, cổ phiếu SAB có mức tăng trần lên 7%.

Phiên chiều là sân chơi của các nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Bên cạnh dầu khí và thực phẩm, nhóm vật liệu xây dựng cũng tìm thấy sự thăng hoa, đơn cử như PLC, KSB, DHA, … Trong đó PLC tăng 9,79% từ 1.400 đồng/ cổ phiếu lên 15.700 đồng/ cổ phiếu. Mã KSB tăng 6,96% từ 1.100 đồng/ cổ phiếu lên 16.900 đồng/ cổ phiếu. Mã DHA chứng kiến mức tăng 6,95% từ 2.050 đồng/ cổ phiếu lên 31.550 đồng/ cổ phiếu. Ngoài ra, mã HPG của ngành thép cũng đã tăng 2,4%.

Nhìn chung, phiên chiều thừa hưởng tâm lý hưng phần từ buổi sáng khiến các chỉ số tăng mạnh và có lúc tưởng như chạm đến mức 800 điểm. Điều này dẫn đến áp lực chốt lời mỗi lúc càng nóng hơn, góp phần làm cho các chỉ số thu hẹp khoảng cách bứt phá. Các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đều chững lại, trong khi nhóm ngân hàng có diễn biến tiêu cực, góp phần kìm hãm đà tăng chung của thị trường.

Dù vậy, VN-Index trong phiên chiều vẫn thể hiện mức tăng với thêm 5,37 điểm và áp sát vùng 795 điểm. Đây là phiên tăng thứ 6 của chỉ số này kể từ đầu tháng 4 đến nay, bằng chứng cho sự phục hồi của thị trường sau cuộc khủng hoảng mà dịch COVID-19 mang đến. Thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức cao với giá trị đạt hơn 6.200 tỷ đồng, tương ứng khối lượng khoảng 438 triệu cổ phiếu.

Chủ đề: Kinh tế Việt Nam,
Bảo Đình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.