Trong buổi làm việc với tỉnh Thanh Hoá mới đây, Tập đoàn Sumitomo Corporation thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến việc phát triển KCN phía Tây thành phố với diện tích dự kiến 650ha, tổng vốn đầu tư khoảng 400 triệu USD.

Mới đây, đoàn công tác của Tập đoàn Sumitomo Corporation, Nhật Bản đã đến làm việc và ký kết Biên bản ghi nhớ với UBND tỉnh Thanh Hóa về việc nghiên cứu dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp phía Tây TP. Thanh Hóa, Trung tâm tiếp vận và phát triển đô thị xung quanh khu công nghiệp.

Tại buổi làm việc, Tập đoàn Sumitomo Corporation thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến việc phát triển và vận hành Khu công nghiệp phía Tây TP. Thanh Hóa với diện tích phát triển dự kiến là 650ha và Trung tâm tiếp vận, đô thị xung quanh khu công nghiệp với diện tích phát triển dự kiến khoảng 168,5ha; dự kiến dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn 2024 – 2025; với tổng số vốn khoảng 400 triệu USD.

Được biết, dự án này được triển khai thì đây sẽ là KCN thứ 5 mà tập đoàn Sumitomo Corporation đầu tư tại Việt Nam. Phía Nhật Bản kỳ vọng sẽ phát triển KCN phía Tây TP Thanh Hóa thành KCN hàng đầu về chất lượng, thu hút được nhiều nhà đầu tư thứ cấp từ Nhật Bản có công nghệ hiện đại, gia tăng nhiều sản phẩm công nghiệp chất lượng và tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động.

Hiện nay, tỉnh Thanh Hóa có 17 dự án do nhà đầu tư Nhật Bản trực tiếp đầu tư hoặc liên danh với các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư, chiếm tới 86% số vốn (12,532 tỉ USD). Trong đó, số vốn trực tiếp từ Nhật Bản khoảng 6,6 tỉ USD, chiếm 45,7% tổng vốn đầu tư FDI và đang là quốc gia có số vốn đầu tư cao nhất trong nguồn vốn FDI trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.