Trong ngày giao dịch đầu tiên sau 6 tháng bị đình chỉ, cổ phiếu HPX lập tức tăng kịch biên độ 20% lên 6.550 đồng/cổ phiếu.

Cuối tuần trước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) đã ra quyết định đưa cổ phiếu HPX của Công ty CP Đầu tư Hải Phát ra khỏi diện đình chỉ giao dịch và chính thức được giao dịch trở lại hôm nay (20/3).

Mở cửa phiên hôm nay, cổ phiếu HPX tăng gần 20% so với giá tham chiếu, lên mức 6.550 đồng/cổ phiếu. Đây là phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu này sau khi bị đình chỉ giao dịch kể từ tháng 9/2023. Lệnh đặt mua ngay khi mở cửa đã lên tới hơn 80 triệu đơn vị.

Tính đến 9 giờ 30, dư mua giá trần của mã cổ phiếu này vẫn còn tới hơn 72 triệu đơn vị.

Diễn biến cổ phiếu HPX. Nguồn: TradingView

Cổ phiếu HPX được trở lại giao dịch sau khi Hải Phát thông báo đã khắc phục vấn đề khiến cổ phiếu bị đình chỉ và đề nghị sàn HoSE cho phép cổ phiếu giao dịch trở lại.

Cụ thể, HPX đã công bố báo cáo tài chính riêng bán niên soát xét 2023 và báo cáo tài chính hợp nhất bán niên soát xét 2023.

Cùng với đó, Đầu tư Hải Phát chủ động lập báo cáo tài chính năm 2023 sớm và được đơn vị kiểm toán là Công ty TNHH Kiểm toán CPA VIETNAM chấp thuận toàn phần và đã công bố thông tin báo cáo tài chính năm 2023 được kiểm toán vào ngày 07/03/2024.

Trước đó, HoSE đã ra quyết định chuyển hơn 304 triệu cổ phiếu HPX vào diện đình chỉ giao dịch kể từ ngày 18/9/2023.

Nguyên nhân do doanh nghiệp địa ốc này tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch, thuộc trường hợp chứng khoán bị đình chỉ giao dịch.

Đầu tháng 3/2024, Hải Phát cũng đã có công văn gửi HoSE thông báo doanh nghiệp đã khắc phục xong tình trạng chứng khoán bị đình chỉ giao dịch và đề nghị được đưa cổ phiếu HPX giao dịch trở lại.

Hải Phát cho biết công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nên bị ảnh hưởng nặng nề sau đại dịch Covid-19 và sự trầm lắng của thị trường bất động sản thời gian qua. Sau khi cổ phiếu HPX bị đình chỉ giao dịch, công ty đã rà soát, kiểm điểm rút kinh nghiệm để tránh xảy ra những vi phạm về nghĩa vụ công bố thông tin như thời gian qua.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Đỗ Quý Hải

    Ông Đỗ Quý Hải

    Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát.