CafeLand - Không chỉ hiện diện ở các dự án nghỉ dưỡng hay các khu đô thị sinh thái với giá bán hàng ngàn USD mỗi m2, vài năm gần đây làn sóng bất động sản xanh đang lan sang cả những dự án chung cư ở các thành phố đông dân.

Được nhắc tới nhiều trong thời gian gần đây là việc Công ty Phúc Khang phát triển hai công trình xanh theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ (LEED) đó là Diamond Lotus Riverside và Diamond Lotus Lakeview. Doanh nghiệp này tham vọng trong 5 năm tới sẽ đầu tư xây dựng khoảng 10.000 căn hộ xanh, tức mỗi một năm sẽ có 2.000 căn hộ xanh được đưa ra thị trường.

Tại một dự án khác là khu đô thị triển khu đô thị Sala tại quận 2, với lợi thế sông nước và thiên nhiên trong lành của khu Thủ Thiêm, chủ đầu tư đã định hướng xây dựng nơi đây thành khu đô thị sinh thái, thiết kế dự án vì thế mà ưu tiên giữ lại các mảng xanh tự nhiên mang đến khí hậu triền sông mát mẻ và môi trường sống xanh cho cư dân với mật độ cây xanh 63m2/người.

Tại thành phố biển Nha Trang, Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang cũng đang lên kế hoạch xây dựng Khu biệt thự nghỉ dưỡng Marina Hill Villas. Bà Lê Thị Tú Anh, Giám đốc Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang chia sẻ, đây là dự án đã được công ty ấp ủ gần 10 năm với mong muốn biến ngọn đồi Thiên Nga rộng gần 05 ha tại thành phố Nha Trang thành một khu nghỉ dưỡng theo xu hướng xanh với mật độ xây dựng thấp hơn 25%, đồng thời sử dụng tối đa các vật liệu tái tạo bao gồm gỗ, nhựa tái sinh, đá tự nhiên trong các công trình xây dựng.

Ở phía Bắc có một số dự án như Ecohome của Capital House, Forest In The Sky của Hùng Vương Group, Anland Complex của Tập đoàn Nam Cường đã được cấp chứng chỉ xanh EDGE của Tổ chức tài chính Quốc tế (IFC) thuộc Ngân hàng Thế giới (WB).

Bà Vũ Thị Kim Thoa - Trưởng đoàn Tư vấn của Chương trình Năng lượng sạch USAID Việt Nam cho biết, lợi ích rõ ràng nhất của công trình xanh là có thể tiết kiệm 50% tiêu thụ năng lượng so với thiết kế ban đầu mà không làm tăng chi phí. Lợi ích rõ ràng nhất của công trình xanh là giảm chi phí vận hành (thường chiếm hơn 80% chi phí đầu tư). Qua đó, làm tăng giá trị tài sản, mức hoàn vốn đầu tư nhanh, hấp dẫn khách hàng.

Đối với quá trình phát triển đô thị, việc có nhiều công trình xanh khi đi vào khai thác sử dụng sẽ góp phần thay đổi và chỉnh trang hạ tầng kiến trúc, quảng bá hình ảnh đô thị, thu hút đầu tư nước ngoài, phát triển kinh tế, giảm thiểu tác động xã hội, tạo lập môi trường sống bền vững.

Lợi ích mà các công trình xanh mang lại khá rõ ràng. Thực tế cũng có nhiều chủ đầu tư muốn làm công trình xanh nhưng chưa có kinh nghiệm hoặc ngại chi phí tăng cao làm giảm lợi nhuận.

Với người tiêu dùng tâm lý chung vẫn thích “bất động sản xanh” nhưng việc phân biệt như thế nào là “xanh” thực sự và cân đối với chi phí phải bỏ ra để được hưởng tiện ích này cũng là điều cần lưu ý.

Buổi tọa đàm có chủ đề “Bất động sản xanh: Trào lưu hay xu thế?” do CafeLand tổ chức với khách mời là các chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lãnh đạo các cơ quan nhà nước có nhiều kinh nghiệm trên thị trường bất động sản sẽ đưa ra những phân tích, đánh giá, nhận định về bất động sản xanh. Từ đó độc giả sẽ có một cái nhìn đầy đủ, toàn diện về xu hướng bất động sản xanh hiện nay.

Tọa đàm “Bất động sản xanh: Trào lưu hay xu thế? sẽ diễn ra lúc 8h40 ngày 20/09/2017 tại Hội trường Auditorium, Tòa nhà Dreamplex 195 Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.

Tọa đàm được tổ chức với sự đồng hành của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang; Công ty CP Đầu tư & Phát triển BĐS An Gia; Công ty CP Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh; Công ty TNHH Đồi xanh Nha Trang.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.