CafeLand - Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s vừa nâng mức xếp hạng tín nhiệm với một số ngân hàng Việt Nam. Trong đó nổi bật là nâng hạn tín nhiệm “tích cực” sang “ổn định” với 8 ngân hàng thương mại lớn.

Theo đó, ngày 10/8, Moody’s đã nâng xếp hạng tín nhiệm Việt Nam từ B1 lên Ba3 và thay đổi triển vọng từ “ổn định” sang “tích cực”.

Mới đây, ngày 14/8, tổ chức này tiếp tục nâng tín xếp hạng tín nhiệm với 12 ngân hàng Việt Nam, đa số ở tín nhiệm tiền gửi và nhà phát hành nợ nội tệ và ngoại tệ dài hạn.

Moody's nâng hạng tín nhiệm 8 ngân hàng Việt Nam

Cụ thể, Moody’s nâng xếp hạng tiền gửi nội ngoại tệ dài hạn và phát hành tiền gửi nội tệ và ngoại tệ cho Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank).

Bên cạnh đó, nâng xếp hạng rủi ro đối tác dài hạn (CRR) và đánh giá rủi ro đối tác (CRA) của VietinBank và BIDV, giữ nguyên với Vietcombank.

Ngoài ra, nâng xếp hạng tiền gửi ngoại tệ dài hạn đối với ACB, MB và Techcombank. Các chỉ số xếp hạng khác của 3 ngân hàng này vẫn giữ nguyên.

Moody’s cũng nâng mức xếp hạng nhà phát hành và tiền gửi ngoại tệ và nội tệ dài hạn của 5 ngân hàng khác là Ngân hàng TMCP An Bình (ABB), Ngân hàng

TMCP Liên Việt (LienVietPostBank), Ngân hàng TMCP Tiên phong (TPBank), Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB), Ngân hàng TMCP Thịnh vượng Việt Nam (VPBank). Moody’s giữ nguyên các mức xếp hạng khác của 5 ngân hàng này.

Bên cạnh đó, Moody’s cũng nâng các đánh giá CRR và CRA dài hạn cho các ngân hàng là Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HD Bank) và Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB). Các đánh giá khác đối với ba ngân hàng này được duy trì.

Triển vọng đối với định hạng tín nhiệm tiền gửi và nhà phát hành nợ nội tệ và ngoại tệ của 8 ngân hàng gồm Vietcombank, BIDV, Vietinbank, ABB, LienVietPostBank, TPBank, VIB và VPBank được Moody’s chuyển sang từ “tích cực” sang “ổn định”.

Moody’s cho hay, đánh giá tín dụng cơ sở (BCA) và BCA đã điều chỉnh của 14 ngân hàng nói trên không thay đổi trong đợt điều chỉnh đánh giá này.

Hai ngân hàng trong danh sách được đánh giá nhưng không có sự điều chỉnh về mức đánh giá tín nhiệm xếp hạng tiền gửi bằng đồng nội tệ và ngoại tệ cũng như xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành bằng đồng nội tệ và đồng ngoại tệ là Sacombank (Caa1 âm, caa2) và MaritimeBank (B3 ổn định, caa1).

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.