Moody khẳng định tín nhiệm tín dụng của các ngân hàng này chịu tác động bởi môi trường hoạt động yếu kém của hệ thống ngân hàng châu Âu.

Moody hạ xếp hạng tín dụng 3 ngân hàng lớn của PhápTổ chức xếp hạng tín dụng Moody hạ xếp hạng tín dụng của ngân hàng BNP Paribas, Societe Generale và Credit Agricole trong ngày thứ Sáu, khẳng định tín nhiệm tín dụng của các ngân hàng này chịu tác động bởi môi trường hoạt động yếu kém của hệ thống ngân hàng châu Âu.


Moody hạ 1 bậc xếp hạng nợ dài hạn của ngân hàng BNP và Credit Agricole xuống mức Asa3 sau khi tiến hành xem xét tính hình tại ngân hàng bắt đầu từ tháng 6/2011 và sau đó vào tháng 9/2011. Xếp hạng nợ của Societe Generale bị hạ xuống mức A1.


Quyết định hạ xếp hạng được đưa ra ở thời điểm các ngân hàng đang gặp nhiều khó khăn hơn trong huy động vốn, triển vọng kinh tế u ám hơn.


Cuối ngày thứ Năm, Cơ quan giám sát ngành ngân hàng châu Âu (EBA) khẳng định các ngân hàng thuộc khu vực này cần thêm 114,7 tỷ euro tương đương 152,5 tỷ USD vốn, cao hơn so với con số ước tính cách đây khoảng 2 tháng.


EBA khẳng định chỉ khi tăng vốn các ngân hàng mới có đủ khả năng ứng phó với khủng hoảng nợ tại khu vực đồng tiền chung châu Âu và khôi phục niềm tin của nhà đầu tư.


Tuy nhiên Moody khẳng định họ đã tính đến sự thật rằng tất cả 3 ngân hàng Pháp nhiều khả năng sẽ hưởng lợi từ sự hỗ trợ của nhà nước nếu khủng hoảng tồi tệ hơn.


Moody tuyên bố: “Tình hình thanh khoản và vốn của cả 3 ngân hàng vốn đã đi xuống. Nhiều khả năng các ngân hàng sẽ gặp nhiều khó khăn về vốn hơn khi khủng hoảng châu Âu trở nên tồi tệ hơn.”


Cả 3 ngân hàng này đều đã thực hiện chương trình bán tài sản để giảm sự phụ thuộc vào nguồn vốn từ bên ngoài. Thế nhưng Moody chỉ ra bởi nhiều ngân hàng châu Âu khác cũng đang làm tương tự, hoạt động bán tài sản có thể không mang lại được nhiều tiền như các ngân hàng kỳ vọng.


Ngày thứ Năm, cơ quan điều tiết ngành ngân hàng Pháp khẳng định các ngân hàng lớn nhất Pháp cần đến 7,3 tỷ euro tương đương 9,7 tỷ USD trước khoảng thời gian giữa năm 2012, thấp hơn con số 8,8 tỷ euro từ trước đó.


Quyết định của Moody được đưa ra sau khi S&P đưa xếp hạng của BNP, Credit Agricole và Societe Generale vào diện cảnh báo với triển vọng tiêu cực.

Theo Đình Hảo (CafeF/TTVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh