Các cá nhân chịu trách nhiệm thi công hạng mục 2 móng trụ điện trộn đất phải bồi hoàn toàn bộ chi phí, thiệt hại gây ra.Tiếp tục thông tin liên quan đến sự việc đơn vị thi công trộn đất vào bê tông móng trụ số 01 và 02 đường dây 220 kV Trực Ninh cắt đường dây 220 kV Ninh Bình - Nam Định, ngày 1/6, đơn vị thi công công trình này là Công ty Sông Đà 11 đã có thông tin chính thức về kết quả kiểm tra và xử lý vụ việc.
Các mẫu bê tông khoan lấy tại hiện trường hầu hết không đạt yêu cầu.
Theo ông Lê Văn Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Sông Đà 11, kết quả kiểm tra hiện trường cho thấy, vị trị cột số 01 và 02 được báo chí phản ánh chính xác đang nằm trong giai đoạn tạm dừng thi công. Tuy nhiên, do thời gian chờ đợi và tập kết nguyên vật liệu đã lâu, kết cấu thép đã được lắp đặt và lo ngại móng đào sẽ bị sụt lở do mưa bão ảnh hưởng đến cốt thép móng, Đội xây lắp số 12 do ông Nguyễn Văn Toán làm đội trưởng đã tự ý thi công mà không được sự đồng ý của chủ đầu tư. Ông Tuấn khẳng định, đây là lỗi của đội xây lắp và ban giám sát công trình.
Đại diện Công ty Sông Đà 11 cũng cho biết, theo đánh giá ban đầu của Trung tâm thí nghiệm - Công ty Tư vấn xây dựng Sông Đà, các mẫu bê tông khoan lấy tại hiện trường hầu hết không đạt yêu cầu, nhiều mẫu chỉ đạt cường độ chịu lực là 12-13 newton/mm2. Trong khi đó, theo yêu cầu, các mẫu bê tông được khoan lấy tại hiện trường đã qua 28 ngày tuổi phải đạt cường độ chịu lực lớn hơn 14 newton/mm2.
Tổng Giám đốc Lê Văn Tuấn cho biết, căn cứ vào kết quả thí nghiệm, Công ty Sông Đà 11 đã quyết định kỷ luật chỉ huy trưởng công trường đối với ông Nguyễn Văn Đương, đội trưởng và 2 cán bộ kỹ thuật. Giám đốc và Phó Giám chi nhánh Sông Đà 11.7 cũng phải nhận hình thức cảnh cáo.
Đồng thời, Công ty Sông Đà 11 yêu cầu các cá nhân liên quan đến sai phạm phải bồi hoàn toàn bộ chi phí, thiệt hại gây ra. Toàn bộ thiệt hại sẽ được khấu trừ vào tiền lương hằng tháng của các cá nhân này.
Công trình đường dây 220kV Trực Ninh cắt đường dây 220 kV Ninh Bình - Nam Định do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) làm chủ đầu tư. Ngày 25/5, báo chí phản ánh tại ví trị cột số 01 và 02 thuộc đoạn tuyến từ G1 - G3 có hiện tượng trộn đất vào bê tông trong quá trình đúc móng chân cột.
Sau khi kiểm tra thực tế, EVNNPT khẳng định, đoạn tuyến xảy ra sự việc đang trong quá trình dừng thi công để thực hiện các thủ tục điều chỉnh. Do đó, việc đơn vị thi công là Công ty Sông Đà 11 tự ý thi công là trái với yêu cầu của Ban quản lý dự án, EVNNPT cũng khẳng định, hoàn toàn không chịu trách nhiệm về những vấn đề có liên quan đến các công việc đã thi công ở 2 vị trí móng cột nói trên./.
Nguyễn Quỳnh (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.