Giá vàng SJC trong nước chưa có thay đổi so với chốt phiên tuần trước trong khi giá vàng thế giới giảm về 1.200 USD/oz.

8h20’

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần này (24/11), giá vàng SJC trong nước đang ở mức 35,45 triệu đồng/lượng, chưa có thay đổi so với chốt phiên ngày 22/11.

Cụ thể, theo niêm yết của công ty VBĐQ Sài Gòn, giá mua - bán vàng đang ở mức 35,33 - 35,45 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 35,39 triệu đồng/lượng (mua vào). Giá bán ra ở mức 35,42 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giá mua - bán vàng tại Hà Nội đang là 30.000 đồng/lượng và tại TP HCM đang ở mức 120.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, phiên 23/11 giá vàng giảm 2 USD so với chốt phiên cuối tuần trước và hiện cũng đang đi ngang trong khoảng 1.200 USD/oz. Nhận định về giá vàng tuần này, đa số ý kiến cho rằng giá vàng tiếp tục tăng mạnh, nguyên nhân là do sự tăng giá của đồng USD và lãi suất thị trường mở.

Theo ông Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner Report, lực tăng giá vàng tuần tới có được từ thông tin về việc Trung Quốc sẽ cắt giảm lãi suất và bơm thanh khoản vào hệ thống ngân hàng của họ.

“Quan trọng nhất là vàng vẫn tăng mạnh mẽ so với bạc và các mặt hàng công nghiệp như đồng và dầu”, Richard Baker nhấn mạnh.

Đồng thời, Chủ tịch ECB (Ngân hàng Trung ương châu Âu) Mario Draghi đã sẵn sàng áp dụng tất cả các phương tiện cần thiết để đạt được mục tiêu lạm phát, làm các chỉ số tăng lên. Chỉ số S & P 500 đã chạm mức cao kỷ lục, đồng USD tăng lên, giá vàng tăng.

Bên cạnh đó, trước ngày 30/11 sẽ có một đợt trưng cầu vàng của Thụy Sĩ, đây sẽ là cơ sở để quyết định có hay không việc Ngân hàng quốc gia Thụy Sĩ cần phải tăng cường dự trữ vàng của mình.

Với mức giá hiện tại, giá vàng thế giới tương đương 30,84 triệu đồng/lượng quy đổi theo tỷ giá ngoại tệ ngày hôm nay. Giá vàng thế giới vẫn thấp hơn giá vàng SJC 4,61 triệu đồng/lượng./.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Nguyễn Quỳnh (VOV online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.