Bộ Giao thông Vận tải công bố mở cảng cạn Thạnh Phước
Mục tiêu của cảng cạn là khai thác, kinh doanh dịch vụ và thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa tại cảng cạn phù hợp với quy định Nghị định số 38/2017/NĐ-CP ngày 04/4/2017 của Chính phủ và Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được cơ quan có thẩm quyền cấp.
Chủ đầu tư cảng cạn (Công ty Cổ phần Cảng Thạnh Phước) thực hiện các trách nhiệm và quyền hạn của doanh nghiệp khai thác cảng theo quy định tại Nghị định số 38/2017/NĐ-CP ngày 04/4/2017 của Chính phủ và quy định của pháp luật có liên quan;
Tổ chức khai thác cảng cạn khi đã hoàn thành đầy đủ thủ tục theo quy định và đúng mục đích, phù hợp với các giai đoạn đầu tư, bảo đảm an toàn, an ninh, phòng chống cháy, nổ, phòng ngừa ô nhiễm môi trường.
Theo Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, cảng cạn Thạnh Phước nằm trên hành lang vận tải Đắk Nông - Bình Phước - TP. HCM. Cảng cạn có kết nối với đường tỉnh 747A, QL13 và đường thủy nội địa sông Đồng Nai. Cảng cạn có năng lực thông qua tới năm 2030 đạt 100.000 - 170.000 Teu/năm.
-
Bình Dương lựa chọn nhà đầu tư dự án cảng sông An Tây gần 2.300 tỉ đồng
Dự án Cảng sông An Tây nằm giáp sông Sài Gòn có diện tích 100ha, tổng vốn đầu tư gần 2.300 tỉ đồng sau khi hoàn thành sẽ trở thành trung tâm luân chuyển hàng hóa khu vực, giảm tải giao thông cho các tuyến đường bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.








-
Quy hoạch 5 khu đô thị giáp ranh TP.HCM
Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 989/QĐ-UBND, chính thức phê duyệt đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 thành phố Dĩ An đến năm 2045. Đây là bước đi quan trọng nhằm định hướng phát triển Dĩ An thành đô thị...
-
Tỉnh giàu nhất Việt Nam chi 2.000 tỷ làm 1,84km đường ven sông Sài Gòn
Theo thông tin từ Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bình Dương, tại phiên họp mới đây, UBND tỉnh đã xem xét và cho ý kiến về báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư một loạt dự án công, đáng chú ý nhất là dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường ven sông Sài Gòn đoạn...
-
Tập đoàn Nhật Bản đề xuất đầu tư đường sắt nhẹ 5.200 tỷ đồng tại Bình Dương
Bình Dương đang từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông đô thị với đề xuất tuyến đường sắt nhẹ tại Thủ Dầu Một và kế hoạch triển khai tuyến metro nối liền TP.HCM, mở ra kỳ vọng về một đô thị hiện đại, kết nối hiệu quả và phát triển bền vững....