CafeLand – Theo thông tin từ Mitsubishi Corporation, công ty này vừa chính thức trở thành đối tác của Tập đoàn Bitexco trong dự án phát triển khu dân cư The Manor Central Park tại Hà Nội.

Dự án The Manor Central Park

Trong giai đoạn đầu tiên của sự hợp tác, Mitsubishi Corporation và Bitexco sẽ thành lập một liên doanh để phát triển 240 căn nhà ở thấp tầng và hai tòa nhà chung cư cao tầng gồm 1.036 căn hộ.

Mitsubishi Corporation sẽ giữ cổ phần 45% trong liên doanh, trong khi Bitexco sẽ giữ 55% cổ phần. Tổng kinh phí đầu tư cho giai đoạn đầu tiên ước tính là 30 tỷ yên (khoảng 285 triệu USD). Theo quy hoạch, dự án The Manor Central Park có mục tiêu tổng thể là xây dựng 1.000 căn nhà ở thấp tầng và tổng cộng 7.700 căn hộ trong 17 tòa nhà cao tầng.

Nằm ở quận Hoàng Mai, Hà Nội, khu phức hợp The Manor Central Park có diện tích 90 ha với nhiều phân khu chức năng bao gồm khu dân cư, thương mại, văn phòng, trường học và các cơ sở thể thao.

Bitexco là tập đoàn kinh tế đa ngành tại Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất nước khoáng, đầu tư và kinh doanh bất động sản, thủy điện, đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng giao thông, đầu tư tài chính,… Tuy nhiên, theo Mitsubishi Corporation với việc hợp tác trong dự án lần này đánh dấu sự nỗ lực của tập đoàn này khi lần đầu tiên liên doanh với một doanh nghiệp đầu tư bất động sản nước ngoài.

Kinh doanh bất động sản từ năm 2000 và thực sự gây chú ý trên thị trường Việt Nam với dự án Tháp Tài chính Bitexco ở Tp.HCM. Hiện Tập đoàn này đang đầu tư xây dựng nhiều dự án lớn khác như tòa tháp The One, khu đô thị Thanh Đa Bình Quới, khu đô thị The Manor Central Park, Nguyễn Cư Trinh,…

Về thị trường Việt Nam, Mitsubishi Corporation cũng đánh giá, với tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định và tầng lớp trung lưu gia tăng, nhu cầu về nhà ở ​​sẽ tiếp tục tăng. Bên cạnh đó, với Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở sửa đổi có hiệu lực từ 1/7/2015 trong đó nởi lỏng các điều kiện cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam cũng sẽ là động lực tốt để thúc đẩy thị trường phát triển.

Thịnh Châu (Mitsubishi Corporation)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.