Ông Phạm Như Ánh, Tổng giám đốc Ngân hàng MB (MBBank) cho biết, năm ngoái MB đã thu hồi nợ được 2.400 tỷ đồng và hiện nay dư nợ không còn nhiều. MB cũng cho biết, các vấn đề pháp lý, các dự án ở Novaland cũng đang được giải quyết, tháo gỡ, dự kiến trong quý 2 này.


Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 vừa diễn ra của Ngân hàng MB, cổ đông đã đặt loạt câu hỏi cho ban lãnh đạo MB về dư nợ cho vay đối với các khách hàng như SCB, Novaland, Trung Nam.

Trước câu hỏi của cổ đông, ông Lưu Trung Thái - chủ tịch hội đồng quản trị Ngân hàng MB - trả lời MB không cho vay với SCB. Vấn đề này đã được ban lãnh đạo của MB khẳng định nhiều lần.

Cập nhật thông tin mới nhất về dư nợ của Novaland và Tập đoàn Trung Nam tại MB, ông Phạm Như Ánh - tổng giám đốc MB - chia sẻ năm ngoái, MB đã thu hồi nợ được 2.400 tỷ đồng và hiện nay dư nợ không còn nhiều.

"MB cho vay dựa trên các khoản dự án cụ thể, các khoản vay không đáng lo ngại do MB quản lý rủi ro và tài sản đảm bảo rất chặt chẽ", ông Ánh nói.

Thông tin thêm, lãnh đạo MB cho biết các dự án ở Novaland đang được giải quyết, tháo gỡ về mặt pháp lý dự kiến trong quý 2 này. Khả năng phục hồi của các dự án tương đối khả quan. Hiện dư nợ của Novaland tại MB còn không nhiều.

Còn với nhóm Trung Nam, MB có cho vay 3 dự án điện mặt trời và cả 3 dự án này đều nằm trong Fit (biểu giá điện hỗ trợ) 1 và Fit 2 và đã phát điện theo kế hoạch.

Nói chung dự án của Trung Nam đúng là dòng tiền về chậm trong 3 tháng qua, nhưng không ảnh hưởng đến hoạt động liên tục của khách hàng và MB. Đến thời điểm này chưa có nhiều quan ngại.

Tại kỳ đại hội 2024, Chủ tịch HĐQT Lưu Trung Thái cũng đã chia sẻ mục tiêu đầy tham vọng của MB, lợi nhuận ước đạt 30.000 tỷ đồng, tổng tài sản sớm vượt 1 triệu tỷ đồng, mục tiêu tăng trưởng ở mức thận trọng 6-8%, phấn đấu đạt trên 10%.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.