Khoảng 3 tháng sau khi tôi đã đóng 2 tỷ đồng thì tỷ giá USD biến động lên 20,72 triệu đồng. Chủ đầu tư lại gọi tôi lên ký lại hợp đồng mua bán theo giá USD mới, nếu ai không ký lại coi như mất trắng số tiền đã nộp.

Mọi người cần hết sức cẩn thận khi ký hợp đồng mua căn hộ, đừng để bị lừa như trường hợp của tôi. Dù đã ký hợp đồng, nhưng khi giá USD thay đổi, chủ đầu tư vẫn bắt chúng tôi phải ký lại, nếu không sẽ mất luôn số tiền đã đóng.

Tôi năm nay đã lớn tuổi. Bao năm chắt chiu với mong muốn mua một căn hộ cho tử tế một tý ở Hà Nội.

Xem những quảng cáo căn hộ vô cùng hấp dẫn của chủ đầu tư là một công ty lớn ở VN, mặc dù giá quá đắt nhưng tôi cũng nhắm mắt cắn răng mua một căn, tin tưởng chủ đầu tư sẽ đáp ứng như những gì họ nói. Ngờ đâu khi tôi đóng được 40% số tiền của căn hộ cũng là lúc bị họ xỏ mũi muốn làm gì thì làm.

Tại sao tôi nói vậy? Sau khi đóng được 40% thì họ gọi tôi lên ký hợp đồng mua bán với tỷ giá USD lúc bây giờ là 19,5 triệu đồng, quy ra tiền Việt để ký hợp đồng (vì nhà nước không cho ký mua bán bằng USD).

Khoảng 3 tháng sau, USD biến động lên 20,72 triệu đồng. Chủ đầu tư lại gọi mọi người lên ký lại hợp đồng mua bán theo giá USD mới, nếu ai không ký lại coi như mất trắng 40% tiền căn hộ đã nộp (tương đương 2 tỷ đồng).

Rất nhiều người phản đối kịch liệt nhưng họ đã nắm dao đằng chuôi, cuối cùng vẫn phải làm theo họ. Vậy là chúng tôi lại mất tong cho chủ đầu tư hơn 200 triệu đồng vì chênh lệch tỷ giá USD.

Nỗi đau tiếp nỗi đau, tháng 7/2012, tôi nhận được thông báo đã xây xong tầng 30, đề nghị tôi đến nộp tiền đợt 4. Khi tôi đến, thấy tầng 30 chưa xây xong, nên 12 ngày sau tôi mới đóng tiền. Họ lại tính lãi hơn 3 triệu đồng. Tôi thắc mắc không đóng, họ lại ra thông báo cắt hợp đồng và có quyền định đoạt tài sản của tôi!

Tôi viết bài này chia sẻ câu chuyện của mình, mong những ai đã mua căn hộ gặp phải những vấn đề như tôi nên lên tiếng bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình, đừng để họ lừa mãi nữa.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.