CafeLand - Công ty bảo hiểm Canada - Manulife đang cân nhắc một thỏa thuận phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) với đối tác tại Việt Nam của hãng bảo hiểm Aviva là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Viettinbank), để bán sản phẩm bảo hiểm thông qua các chi nhánh của nhà cho vay nhà nước.

Thỏa thuận có thể được định giá vài trăm triệu USD, một nguồn tin giấu tên nói với Bloomberg. Các cuộc đàm phán vẫn đang tiếp diễn và vẫn có thể sụp đổ. Các nhà thầu khác cũng có thể xuất hiện. Tuy nhiên, đại diện của Aviva, Manulife và Viettinbank từ chối bình luận về thông tin này.

Manulife hoạt động tại 11 thị trường ở châu Á bao gồm Việt Nam, Nhật Bản và Hồng Kông. Châu Á chiếm khoảng một phần ba thu nhập cốt lõi của công ty trong năm 2019. Năm 2019 cũng là năm chứng kiến ​​số lượng đại lý Manulife trong khu vực tăng 20% ​​lên hơn 95.000, theo báo cáo thường niên mới nhất của công ty bảo hiểm này.

Giao dịch bancassurance đã trở thành một phương thức giao dịch phổ biến cho các công ty bảo hiểm mở rộng ở Đông Nam Á. Năm ngoái, FWD Group Ltd., công ty bảo hiểm mua lại được hỗ trợ bởi tỷ phú Hồng Kông Richard Li, đã ký kết hợp tác với công ty cho vay lớn nhất Việt Nam, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Aviva đang tìm kiếm các lựa chọn cho hoạt động kinh doanh của mình ở châu Á bao gồm Việt Nam, Hồng Kông và Indonesia. Vào tháng 3, Aviva đã đồng ý rời khỏi Indonesia thông qua bán cổ phần trong liên doanh cho đối tác PT Astra International Tbk với số tiền không được tiết lộ.

Hồ Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.