Malaysia sẽ tham gia thị trường bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới bằng việc mở các “đại siêu thị,” nơi bày bán hàng hóa của các nhà bán lẻ hàng đầu nước này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Thông tin này được Bộ trưởng Bộ Tiêu dùng nội địa Malaysia Dato’ Sri Ismail Sabri bin Yaakob đưa ra tại cuộc gặp Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân, chiều 26/7.

Ông Sabri bin Yaakob đánh giá cao sự phát triển nhanh và tiềm năng lớn của Thành phố Hồ Chí Minh và cho biết chuyến thăm thành phố lần này nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư Malaysia, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ, những người cùng tham gia chuyến đi.

Hiện Malaysia có dự án “đại siêu thị” (shopping mall) Platinum Plaza, do tập đoàn WCT đầu tư với tổng vốn 600 triệu USD, là khu phức hợp gồm trung tâm thương mại, vui chơi-giải trí và khu dân cư, quy mô 9ha tại khu Nam Sài Gòn thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.


Hiện dự án Platinum Plaza đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng và cùng với dự án này, WCT cũng chuẩn bị triển khai một dự án trung tâm thương mại kết hợp khu dân cư khác tại cùng khu vực với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD, hợp tác với một đối tác Việt Nam.


Bộ trưởng Sabri bin Yaakob cho biết những dự án này rất được Chính phủ Malaysia ủng hộ và mong rằng Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các dự án được triển khai, cũng như để các doanh nghiệp Malaysia có môi trường đầu tư, kinh doanh hiệu quả.


Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân cho biết Malaysia là một trong những đối tác hàng đầu về hợp tác trong lĩnh vực đầu tư, thương mại.


Tính đến cuối năm 2010, trong tổng số 31 tỷ USD đầu tư nước ngoài thành phố thu hút được, Malaysia chiếm 6 tỷ USD, nằm trong tốp 3 những quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư lớn nhất vào thành phố.


Ông Quân cho rằng còn rất nhiều tiềm năng, cơ hội hợp tác mạnh mẽ hơn nữa giữa Việt Nam với các địa phương, các nhà đầu tư của Malaysia, nhất là về xuất nhập khẩu, thương mại, đầu tư, du lịch...

Ông Lê Hoàng Quân nhấn mạnh Thành phố Hồ Chí Minh là thị trường lớn của Việt Nam, tiềm năng hợp tác trên lĩnh vực bán lẻ, kinh doanh hàng tiêu dùng với các đối tác nước ngoài là rất lớn, nhất là với những sản phẩm trong nước chưa sản xuất được, hoặc chưa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Ông Quân khẳng định thành phố sẵn sàng tạo điều kiện và cam kết tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư Malaysia để giúp nhà đầu tư yên tâm triển khai các dự án./.
Theo Hoàng Liên Sơn (TTXVN/Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.