CafeLand - Theo Hiệp hội thép Việt Nam (VSA), đến thời diểm này lượng tồn kho sản phẩm thép còn khoảng 350.000 tấn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo các chuyên gia ngành thép, nguyên nhân dẫn đến tình trạng dư thừa thép hiện nay là do sự mất cân đối cung cầu thép. Nguồn cung quá nhiều trong khi tiêu thụ trong nước giảm mạnh.

Hiện cả nước có 462 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất thép. Ngoài ra, còn 32 dự án thép nằm ngoài quy hoạch đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Theo dự báo, đến cuối năm sẽ có khoảng 5 dự án đi vào hoạt động, tăng thêm nguồn cung cho thị trường khoảng 1,5 triệu tấn/năm.

Trước thực trạng trên, nhiều doanh nghiệp thép đã hướng sang thị trường xuất khẩu để giảm tồn kho. Tuy nhiên, việc xuất khẩu cũng không được suôn sẻ bởi những cảnh báo bị kiện bán phá giá trên thị trường Mỹ, Indonesia.

Trước những khó khăn của ngành thép, VSA đã đưa kiến nghị lên Chính phủ những vấn đề cần giải quyết như: Không nên cấp thêm giấy phép đầu tư đối với các dự án ống thép, thép cán nguội mạ kim, tôn phủ màu; ưu tiên các dự án đầu tư nhà máy thép sản xuất thép còn phải nhập khẩu như: Thép tấm, thép cuộn,…

Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.