CafeLand - Lượng nhà mới xây ở Mỹ đang ở mức cao nhất trong vòng 8 tháng qua là dấu hiệu cho thấy thị trường nhà ở tại đây đang trên đà phục hồi sau thời kì ảm đạm từ cuối năm ngoái, nguồn tin từ Reuters cho biết.

Tốc độ xây dựng nhà mới trung bình năm tại Mỹ đang tăng nhanh nhất kể từ tháng 11 năm ngoái

Lượng nhà mới xây tăng mạnh

Theo Bộ Thương mại Mỹ, lượng nhà mới xây đã tăng 15,7% vào tháng trước và khiến tốc độ xây dựng nhà mới trung bình năm tại Mỹ đang ở mức hợp lý là 1,09 triệu căn, con số cao nhất kể từ tháng 11 năm ngoái. Trước đó, các chuyên gia kinh tế dự đoán số lượng nhà mới trong năm là 969.000 căn.

Cụ thể, loại nhà độc lập chiếm phần lớn lượng nhà mới xây trên trị trường tăng 8,3% vào tháng 7, là mức cao nhất trong 7 tháng gần đây. Phía Nam nước Mỹ là khu vực có lượng nhà độc lập mới xây nhiều nhất, chiếm một nửa so với toàn thị trường. Loại nhà cho nhiều gia đình (multi-family home) cũng tăng 33%, mức cao nhất kể từ tháng 1/2006 và người Mỹ đang có xu hướng thuê kiểu nhà này nhiều hơn là mua.

Lượng nhà được cấp phép xây dựng cũng tăng 8,1%, mức cao nhất kể từ hồi 4/2013. Trong đó, số lượng nhà độc lập được cấp phép tăng 0,9%, mức tăng cao nhất trong vòng 8 tháng còn nhà ở cho nhiều gia đình thì tăng 23,6%

Lợi nhuận của doanh nghiệp xây dựng ttăng

Chứng khoán Mỹ đã có phiên tăng điểm, cổ phiếu của các chủ đầu tư xây dựng như Pulte Group (PHM.N) và DR Horton (DHI.N) đã tăng điểm trở lại. Chỉ số PHLX housing sector index HGX tăng 1,7% trong phiên giao dịch cuối và là chỉ số tăng mạnh nhất trong phiên giao dịch.

Tập đoàn bán lẻ các sản phẩm trang trí và cải tạo nhà ở của Mỹ Home Depot (HD.N) mới đây cũng đã công bố lợi nhuận của nó trong quý 2 vượt qua cả dự báo trước đó của Wall Street, công ty này cũng vừa nâng mức dự báo lợi nhuận toàn năm khiến giá cổ phiếu của nó tăng 5,9%

Thị trường nhà ở Mỹ nhìn chung đang có dấu hiệu hồi phục sau thời gian hoạt động khá trầm bởi lãi suất cho vay tăng và giá nhà cao do nguồn cung thiếu hụt, khiến người mua nhà lần đầu gặp nhiều khó khăn.

Đỗ Hương (Reuters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.