CafeLand - Tất cả các khu vực trên thế giới đang chứng kiến lượng giao dịch phân khúc văn phòng giảm sút trong nửa đầu năm 2016 so với cùng kì năm 2015, theo JLL.

Giao dịch bất động sản văn phòng toàn cầu sụt giảm

Nhìn tổng thể khối lượng giao dịch bất động sản văn phòng thế giới trong 3 tháng đầu năm 2016 đạt 133 tỷ USD, thấp hơn 14% so với một năm trước đó và là mức thấp nhất xét theo năm kể từ năm 2013.

Xét theo khu vực, khối lượng giao dịch bất động sản văn phòng tại khu vực Châu Mỹ giảm 16% và đạt 61 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm, khu vực Châu Mỹ Latinh khá thấp chỉ đạt 210 triệu USD.

Thị trường Châu Âu đang chịu tác động từ diễn biến liệu nước Anh có ở lại Liên minh Châu Âu, kết quả sẽ có trong cuộc trưng cầu ý dân được tổ chức vào ngày 23/06 tới. Ngoài ra, việc Tây Ban Nha sẽ tổ chức cuộc tổng tuyền cử thời gian tới rất có thể sẽ khiến khối lượng giao dịch trong khu vực giảm khoảng 15% so với cùng kì năm 2015 và chỉ đạt 48 tỷ USD.

Bức tranh tại thị trường Châu Á lại có nhiều sắc màu khác nhau. Trong khi các thị trường như Australia. Trung Quốc, Hongkong có lượng giao dịch cao hơn so với một năm về trước thì tại thị trường Nhật Bản lượng giao dịch sụt giảm tới 26%.

Lượng giao dịch tại thị trường Hàn Quốc cũng giảm so với quý 1/2015, trong khi đó, Singapore cũng chứng kiến lượng giao dịch giảm sút nhất khi chỉ đạt 700 triệu USD trong quý I/2016. Tổng thể, khối lượng giao dịch phân khúc văn phòng toàn khu vực Châu Á giảm 5% trong 12 tháng qua đạt 12 tỷ USD.

Đỗ Hương (Property Wire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.