Dù nhiều công trình “khủng” có dấu hiệu vi phạm pháp luật nhưng khi phóng viên đặt lịch để làm rõ sự việc thì vị chủ tịch phường Long Biên luôn tìm cách tránh né khiến dư luận khó hiểu?
Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện năm trật tự văn minh đô thị, nhiều tuyến phố, phường, quận tăng cường công tác quản lý, nâng cấp, chỉnh trang đô thị; Thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp chấn chỉnh kỷ cương, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, xây dựng nếp sống văn hóa.
Tuy vậy, tại tổ 23 phường Long Biên “mọc” lên nhiều công trình có dấu hiệu sai phạm pháp luật nhưng khi phóng viên đến đặt lịch làm việc nhiều lần đều bị lãnh đạo phường tìm cách tránh né.
Cụ thể, công trình số 45 đường Cổ Linh xây dựng lên tới 8 tầng có lửng có tum; Công trình số 135 Cổ Linh xây dựng 6 tầng có lửng, vẫn đang gấp rút tiếp tục xây dựng lên; Công trình số 57 lô 10 tổ 23 phường Long Biên đã xây dựng tới 7 tầng; Công trình số 26 lô 3 tổ 23 phường Long Biên đã xây dựng lên đến tầng thứ 10, chưa kể phần lộ ra ban công đã bị chủ đầu tư quây kín.
Công trình 135 Cổ Linh cao ngất so với các công trình bên cạnh.
Những công trình kể trên đang có dấu hiệu vi phạm pháp luật nhưng chủ đầu tư vẫn gấp rút hoàn thiện mà không gặp sự ngăn cản của chính quyền sở tại.
Công trình 45 Cổ Linh vẫn đang gấp rút hoàn thiện.
Theo một số người dân nơi đây, để xin giấy phép xây dựng nhà, thực hiện việc xây dựng gặp rất nhiều khó khăn vì chính quyền, thanh tra xây dựng phường Long Biên làm rất nghiêm. Không hiểu vì lý do gì mà các công trình trên có dấu hiệu vi phạm lại ngang nhiêu xây dựng mà không gặp sự ngăn cản nào?
Công trình "siêu khủng" số 26 lô 3 tổ 23 phường Long Biên khiến dư luận ngỡ ngàng.
Để làm rõ việc xây dựng tràn lan có dấu hiệu coi thường pháp luật, cán bộ phường Long Biên nghi vấn “bảo kê” cho các công trình “khủng” trên, phóng viên đã đặt lịch làm việc nhiều lần nhưng vị chủ tịch phường Long Biên luôn tìm cách tránh né. Phải chăng UBND phường Long Biên và tổ Thanh tra xây dựng đang "bao che" cho sai phạm của hàng loạt công trình tại tổ 23? Có hay không việc “bảo kê”, buông lỏng quản lý cho các công trình trên xây dựng sai phép?
Đề nghị UBND quận Long Biên và các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm và làm rõ trách nhiệm của cán bộ Phường và Thanh tra xây dựng để xảy ra sai phạm.
Tuấn Kiệt (DNVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.