CafeLand - Giá nhà bình quân trên thị trường bất động sản Anh trong tháng 2/2014 tăng lên 250.000 bảng Anh (khoảng 419.050 USD), tăng 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng trưởng nhanh nhất kể từ tháng 7/2007, theo Rightmove (trang web bất động sản lớn nhất của của nước Anh).

Miles Shipside, Giám đốc Rightmove nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình: Tình hình thiếu hụt nguồn cung bất động sản ở London sẽ ngày càng trầm trọng hơn khi các nhà đầu tư nước ngoài thâu tóm nhiều dự án bất động sản, đây chính là nguyên nhân khiến giá bất động sản tăng mạnh. Vì thế theo tôi thị trường cần tăng thêm nguồn cung để ngăn chặn giá tăng quá mạnh.

Sự mất cân bằng cung cầu hiện nay vẫn còn và ngày càng tệ hơn, đây là kết quả sau nhiều năm khi nguồn cung quỹ nhà đất thấp, Shipside cho biết.

Giá nhà ở Anh tăng nhanh nhất ở trung tâm London và phía Đông Nam nước Anh lên đến 11,2 %/năm, cao hơn nhiều so với năm ngoái là 7,8 %.

Một căn nhà trung bình ở thủ đô có giá 541.313 bảng Anh, tăng gấp đôi mức trung bình của quốc gia. Giá nhà trung bình tại các quận của Kensington và Chelsea, một trong những khu vực giàu có nhất của London đã vượt qua mức 2 triệu bảng.

Nhà kinh tế trưởng Robert Gardner thuộc Tập đoàn Nationwide cho rằng thị trường nhà ở của Anh tiếp tục đà tăng trưởng nhanh chóng là nhờ tỷ lệ thất nghiệp giảm, lãi suất cho vay thế chấp thấp và niềm tin tiêu dùng được cải thiện.

Giá nhà tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia kinh tế lo ngại về nguy cơ “bong bóng” bất động sản bùng nổ. Tuy nhiên, Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh (BoE) Mark Carney đã bác bỏ khả năng bong bóng nhà đất trong một cuộc phỏng vấn truyền hình BBC vào ngày Chủ nhật và cho biết hoạt động nhà ở vẫn ở dưới mức trung bình của lịch sử.

Gia Bảo (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.