CafeLand - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tiếp tục rà soát chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về giá đất trên địa bàn.

Ảnh minh hoạ

Trong thời gian qua, tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh tăng cường công tác quản nhà nước về giá đất, xác định giá đất đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định pháp luật.

Tuy nhiên để việc xác định giá đất cụ thể làm căn cứ tính thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất các dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định pháp luật, sát giá thị trường tại thời điểm định giá, không để thất thoát Ngân sách nhà nước trong việc xác định giá đất, UBND tỉnh yêu cầu:

Sở Tài nguyên và Môi trường, Hội đồng Thẩm định giá đất tỉnh và UBND các địa phương có tốc độ đô thị hoá cao, với nhiều dự án, công trình hạ tầng được đầu tư mới như: Hạ Long, Quảng Yên, Vân Đồn, Móng Cái, Uông Bí, Cẩm Phả, Đông Triều, đặc biệt là các dự án khu đô thị xung quanh vịnh Cửa Lục, TP Hạ Long…

Những khu vực này cần tăng cường kiểm soát, chặt chẽ hơn nữa công tác xác định giá các loại đất về thời điểm tính giá đất, phương pháp tính giá đất, số liệu tính toán, việc thu thập thông tin, khảo sát xác định số liệu, giá trị đầu vào để tính giá đất phải công khai, minh bạch, trung thực, khách quan, sát giá thị trường tại thời điểm định giá....

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ninh, trong giai đoạn từ năm 2014 đến nay, tổng số dự án bất động sản đã và đang triển khai tại tỉnh lên tới hơn 100 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 5,5 tỷ USD. Các dự án đa dạng phân khúc, từ nghỉ dưỡng, giải trí, shophouse, đến căn hộ dịch vụ khách sạn.

Trước đó, Thanh tra công tác quản lý sử dụng đất và việc chấp hành các quy định của Luật Đất đai đối với Viễn thông Quảng Ninh, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh này đã chỉ ra loạt hợp đồng thuê đất đã hết thời gian ổn định giá nhưng chưa xác định lại đơn giá nên chưa ký lại hợp đồng thuê đất.

Ngoài ra, có 13 khu đất đã có quyết định cho thuê đất nhưng chưa xác định đơn giá thuê đất và chưa ký hợp đồng thuê đất; có 6 khu đất chưa có quyết định cho thuê đất và chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính về tiền thuê đất với Nhà nước.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.