UBND tỉnh Bình Định vừa báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao tại Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/03/2023 về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững

UBND tỉnh Bình Định cho biết đã tổ chức cuộc họp, làm việc trực tiếp với từng doanh nghiệp, từng dự án, nhất là các dự án lớn để lắng nghe các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, của dự án để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền.

Cụ thể, đối với dự án chuyển đổi sang đất ở đô thị trên một phần diện tích của Dự án Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Du lịch Nhơn Hội quy mô 1.592 tỷ đồng, UBND tỉnh Bình Định cho biết Ban Quản lý khu kinh tế đã đôn đốc, nhắc nhở và đã báo cáo, đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì làm việc với Chủ đầu tư.

UBND tỉnh Bình Định cũng đã cho ý kiến chỉ đạo đối với các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án lớn khác của Công ty CP PT BĐT Phát Đạt như, Đầu tư phát triển đô thị tại Phân khu số 2 quy mô 7.130 tỷ đồng; Đầu tư phát triển đô thị tại Phân khu số 4 quy mô 7.494 tỷ đồng; Đầu tư phát triển đô thị tại Phân khu số 9 quy mô 8.550 tỷ đồng.

Đối với các dự án nói trên, UBND tỉnh đã làm việc với Nhà đầu tư, theo đó đã ban hành Thông báo số 184/TB-UBND yêu cầu Nhà đầu tư khẩn trương đầu tư xây dựng các hạng mục còn lại của dự án đảm bảo theo quy định; tuân thủ đúng các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định của pháp luật Nhà nước. Đồng thời, nhà đầu tư phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế và các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất các giải pháp khắc phục những hạn chế, khó khăn của các dự án này.

Riêng dự án Khu dân cư kết hợp chỉnh trang đô thị Bắc Hà Thanh tại xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước quy mô 2.342,57 tỷ đồng của Công ty Cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt, UBND tỉnh đã làm việc với Nhà đầu tư. Theo đó, UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương, đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án (giai đoạn 01 trong tháng 08/2023).

Ngoài các dự án của Công ty Cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt, UBND tỉnh Bình Định cũng đã có ý kiến chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan đến hàng loạt dự án khác.

Đơn cử, Khu du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và dân cư khu vực suối nước nóng Hội Vân của Công ty TNHH Onsen Hội Vân; Khu đô thị NĐT - 1 Tây đường Quốc lộ 19 (mới) của Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển kho bãi Nhơn Tân; Khu đô thị NĐT - 2 Tây đường Quốc lộ 19 (mới) của Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển kho bãi Nhơn Tân; Khu đô thị Long Vân 3 của Liên danh Công ty cổ phần Xây dựng TC Bình Định và Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển kho bãi Nhơn Tân.

Khu đô thị Long Vân 4 của Liên danh Công ty cổ phần Phú Tài và Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển kho bãi Nhơn Tân; Khu nhà ở xã hội thuộc khu vực 1, phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Phú Mỹ - Quy Nhơn; Nhà ở xã hội PISICO của Tổng Công ty PISICO Bình Định; Nhà ở xã hội Hàng Hải Bình Định của Công ty cổ phần Hàng Hải Bình Định; Nhà ở xã hội Long Vân của Liên danh Công ty cổ phần Địa Ốc Xanh Sài Gòn Thuận Phước – Công ty cổ phần Licogi13.

Dự án Nhà ở xã hội Ecohome Nhơn Bình của Công ty TNHH Ecohome Nhơn Binh; Khu dân cư số 2 phía Đông đường Nguyễn Văn Linh (dự án 1) của Liên danh Công ty CP Đầu tư Phát triển và Xây dựng Điện Bàn và Công ty CP Chương Dương và Công ty CP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng; Khu Đô thị Chức năng FLC Lux City Quy Nhơn của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bình Định.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.