Liên quan đến những lùm xùm tại dự án chung cư Bảo Sơn Complex (Nghệ An), trước đó chủ đầu tư dự án này từng đình chỉ nhà thầu và đuổi việc ban quản lý, giám sát vì có sự móc ngoặc để bỏ qua việc kiểm tra chất lượng tô trát tường và cán nền.

Trong Báo cáo giải trình một số nội dung liên quan đến dự án Tòa nhà dịch vụ thương mại và căn hộ cao cấp nhà ở (tên thương mại là chung cư Bảo Sơn Complex) tại 126 Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh mà Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng và du lịch Bảo Sơn (Tập đoàn Bảo Sơn) gửi UBND tỉnh Nghệ An, các sở ban ngành và cư dân sống tại tòa nhà đã nêu một số vấn đề về chất lượng công trình cũng như động thái của tập đoàn này khi cư dân phản ánh.

Tòa nhà dịch vụ thương mại và căn hộ cao cấp, nhà ở tại 126 Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh (Nghệ An).

Cụ thể, trong Báo cáo mà Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Sơn, Nguyễn Trường Sơn ký, nêu rõ: “Tháng 9/2017, sau khi kiểm tra việc thi công tại tầng 31 của tòa nhà, Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn đã phát hiện một số phòng có vữa cát nền và vữa trát tường chất lượng kém. Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn đã yêu cầu thành lập đoàn kiểm tra toàn bộ công trình, phát hiện có sự móc ngoặc giữa nhà thầu – Công ty CP đầu tư phát triển Ngân Long – với Ban quản lý dự án và Tư vấn giám sát để bỏ qua việc kiểm tra chất lượng tô trát tường và cán nền. Vì vậy, chúng tôi đã đình chỉ hoạt động thi công của Công ty CP đầu tư phát triển Ngân Long, đồng thời đuổi việc toàn bộ Ban Quản lý dự án và Tư vấn giám sát. Ngay sau đó, chúng tôi đã thuê một đơn vị uy tín khác vào làm lại cho đạt yêu cầu chất lượng…”

Trong khi đó, ngày 12/12, tại buổi đối thoại do UBND TP Vinh tổ chức giữa chủ đầu tư và những người mua căn hộ tại tòa nhà này. Ông Nguyễn Lâm Sơn, Giám đốc Pháp chế Tập đoàn Bảo Sơn cho biết, những vấn đề phát sinh dẫn đến tranh chấp như hiện nay xuất phát từ việc người dân không tìm hiểu kỹ dự án.

Liên quan đến vấn đề diện tích đất trồng cây xanh và đường nội bộ, ông Nguyễn Lâm Sơn cho rằng, phần này không được nhắc đến trong hợp đồng là sai sót của phía đơn vị tư vấn, môi giới bán nhà. Trong dự án này, chủ đầu tư không bán trực tiếp mà thông qua 2 đơn vị là Đất xanh Miền Bắc và Cenland. Còn về phản ánh chủ đầu tư không xây dựng như hợp đồng đã ký, ông Sơn cũng tiếp tục đổ lỗi cho môi giới.

Buổi đối thoại giữa Tập đoàn Bảo Sơn và cư dân tại tòa nhà không đạt được tiếng nói chung.

Còn ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Sơn cho biết: “Dự án này được tập đoàn mua lại từ một đơn vị khác. Tên gọi ban đầu là Tòa nhà dịch vụ thương mại và văn phòng cho thuê, sau đổi thành Tòa nhà dịch vụ thương mại và căn hộ cao cấp. Cụm từ cao cấp hay thấp cấp chỉ là tên gọi, với giá bán hơn 11 triệu đồng/m2, giá dịch vụ 3.000 đồng/m2/tháng thì không gọi là cao cấp được”.’

Cuộc đối thoại này không đạt được tiếng nói chung giữa chủ đầu tư và cư dân chung cư Bảo Sơn Complex nên UBND thành phố Vinh buộc phải tạm dừng.

Cảnh Huệ (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.