CafeLand - Ông Nguyễn Đức Thụy, hay còn được gọi là bầu Thụy, đang có tài sản chứng khoán trị giá 17,3 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, tài sản thực của ông được cho là cao hơn như vậy.

Giá cổ phiếu TDH của Thaiholdings tăng mạnh trong vài phiên giao dịch gần đây, vượt ngưỡng 200.000 đồng / cổ phiếu. Kể từ đầu tháng 12 năm 2020, giá trị của cổ phiếu này đã tăng gấp 10 lần, từ mức 20.000 đồng/cổ phiếu.

Với việc nắm giữ 86 triệu cổ phiếu TDH, ông Thụy (người gốc Ninh Bình) hiện có tài sản chứng khoán trị giá 17,3 nghìn tỷ đồng, tiến gần ngưỡng 1 tỷ USD. Tuy nhiên, con số có thể cao hơn nếu tính các tài sản khác.

Ông Thụy được cho là đã mua một lượng lớn cổ phiếu ngân hàng LienViet Post Bank (LPB) trong thời gian gần đây. Trước đó, ông Thụy đã tham dự lễ đánh cồng trong ngày lên sàn cổ phiếu LienViet Post Bank tại sở giao dịch chứng khoán cùng với các lãnh đạo chủ chốt của ngân hàng này.

Nếu chỉ xét khối tài sản cổ phiếu từ TDH, ông Thụy được xếp vào danh sách tỷ phú chứng khoán giàu thứ sáu, chỉ sau các tỷ phú được Forbes liệt kê là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup; Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát; Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet Air; Hồ Hùng Anh, chủ tịch Techcombank; và Nguyễn Đăng Quang, chủ tịch Masan.

Ông Thụy thậm chí còn được cho là giàu hơn cả ‘ông trùm bất động sản’ miền Nam Bùi Thành Nhơn, chủ tịch Novaland và bà Phạm Thu Hương, vợ của Vượng.

Danh sách tỷ phú chứng khoán Việt Nam gần đây có một số thay đổi. Ông Long của Tập đoàn Hòa Phát đã trở thành tỷ phú giàu thứ hai, chỉ sau ông Vượng. Trong khi đó, trong bảng xếp hạng của Forbes, ông Long đứng ở vị trí thứ ba. Vị trí nhất và nhì vẫn thuộc về ông Vương của VIngroup và bà Thảo của Vietjet Air.

Ông Thụy hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn Thaigroup và là cổ đông lớn nhất của Thaiholdings. Ông từng đảm nhiệm vị trí chủ tịch của Thaiholdings nhưng đã từ chức vào tháng 2 và hiện là người sáng lập Thaigroup.

Giá trị vốn hóa của Thaiholdings đã tăng lên 70,4 nghìn tỷ đồng, tương đương 3,5 tỷ USD.

Cuối năm 2020, Thaiholdings đã chốt danh sách cổ đông và phát hành 296,1 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng / cổ phiếu trong kế hoạch huy động 2.961 nghìn tỷ đồng.

Sau phát hành, Thaiholdings đã tăng vốn điều lệ từ 539 tỷ đồng lên 3,5 nghìn tỷ đồng.

Thaiholdings sẽ sử dụng 2,954 nghìn tỷ đồng để mua 81% cổ phần của Thaigroup, công ty mẹ của Thaiholdings.

Hội đồng quản trị Thaiholdings thông qua việc vay vốn, mở L / C và sử dụng các dịch vụ do SHB, ngân hàng do ông Đỗ Quang Hiển làm chủ sở hữu, hay còn gọi là bầu Hiển với hạn mức tín dụng 700 tỷ đồng và thời hạn vay là 12 tháng. Tài sản thế chấp cho khoản vay là tài sản tại số 210 Trần Quang Khải và 17 Tông Đản thuộc Công ty Cổ phần Tôn Đản Hà Nội.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.