Ông Võ Ngọc Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vừa cho ý kiến chỉ đạo đối với ý tưởng quy hoạch các khu chức năng dọc cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương.

Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương sẽ mở ra nhiều vùng đất phát triển mới (Ảnh minh họa)

Theo đó, ông Võ Ngọc Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T và đơn vị tư vấn đã tổ chức khảo sát, nghiên cứu đánh giá hiện trạng, tình hình thực tế trên cơ sở bám sát định hướng quy hoạch chung, quy hoạch vùng huyện để đưa ra ý tưởng phát triển các khu chức năng có tính đột phá cao.

Đặc biệt là định hướng phát triển các khu vực đô thị, các khu dân cư chất lượng cao, các khu động lực phát triển kết hợp khu vực phát triển nông nghiệp công nghệ cao, khu vực sinh thái nghỉ dưỡng trong khu chức năng dọc tuyến đường tại khu vực huyện Đức Trọng và Di Linh.

Cũng theo lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng, các khu chức năng đề xuất phần lớn phù hợp với định hướng phát triển đô thị, phù hợp với quy hoạch chung, quy hoạch sử dụng đất.

Ông Võ Ngọc Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T và đơn vị tư vấn tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu hoàn chỉnh và đề xuất các khu chức năng để định hướng phát triển không gian, các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội cho từng giai đoạn quy hoạch.

Đồng thời, nghiên cứu định hướng phát triển thêm 1 khu chức năng trung tâm ở khu vực của cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương (bên phía trái cao tốc thuộc xã Hiệp An), để tạo sự liên kết vùng làm động lực phát triển của khu vực.

Trong đó, lưu ý việc nghiên cứu phải đảm bảo phù hợp với quy hoạch tỉnh, quy hoạch xây dựng vùng liên huyện, vùng huyện, quy hoạch đô thị, quy hoạch sử dụng đất trong thời kỳ quy hoạch.

Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng cũng lưu ý thêm, định hướng phát triển gắn với bản sắc của người đồng bào dân tộc sinh sống tại khu vực để khai thác hiệu quả các dịch vụ, du lịch văn hóa.

Bên cạnh đó, xác định các đề xuất có tính khả thi, phù hợp với kỳ quy hoạch để tổ chức triển khai thực hiện (khu đô thị dịch vụ sân bay); không đưa vào nghiên cứu các khu vực đã có đồ án quy hoạch được phê duyệt (khu đô thị mới Nam sông Đa Nhim thuộc huyện Đức Trọng; khu dân cư đồi Thanh Danh thuộc huyện Di Linh).

Ngoài ra, các khu vực nghiên cứu phải đảm bảo tính liên kết, đồng bộ với các khu vực đã có ý tưởng quy hoạch của các đơn vị được cấp thẩm quyền cho phép để đảm bảo các khu chức năng có tính kế thừa, hỗ trợ và phát triển đồng bộ.

  • Tin vui cho những người dân có nhu cầu tách thửa đất tại Lâm Đồng

    Tin vui cho những người dân có nhu cầu tách thửa đất tại Lâm Đồng

    Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng vừa đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng điều chỉnh một số quy định tại Quyết định số 40/2021/QĐ-UBND ngày 01/11/2021 của UBND tỉnh về điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất và diện tích tối thiểu được tách thửa đất đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.