3 khu công nghiệp được đề xuất bổ sung vào quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch phát triển khu công nghiệp đến năm 2030 gồm: Đạ Tẻh, diện tích 500 ha; Tân Rai tại Huyện Bảo Lâm, diện tích 500 ha và Lộc Châu - Đại Lào tại thành phố Bảo Lộc, diện tích 188 ha.

Hình minh họa

Theo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng, hiện trên địa bàn tỉnh có các khu công nghiệp đang hoạt động là Phú Hội và Lộc Sơn. Những khu công nghiệp này thu hút khoảng 54 dự án, trong đó có 17 dự án có vốn đầu tư nước ngoài.

Các sản phẩm đặc trưng của khu công nghiệp là trà, cà phê, rau củ, tơ lụa, may mặc….

Trong thời gian tới, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh sẽ hoàn tất hồ sơ và gửi Sở Xây dựng thẩm định đồ án Quy hoạch phân khu khu công nghiệp Phú Bình, tỷ lệ 1/2000 trình UBND tỉnh phê duyệt. Thực hiện giải ngân kinh phí theo tiến độ hoàn thành.

Ngoài ra, tỉnh Lâm Đồng đề xuất bổ sung vào quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch phát triển khu công nghiệp đến năm 2030 đối với 3 dự án mới gồm: Đạ Tẻh, diện tích 500 ha; Tân Rai tại Huyện Bảo Lâm, diện tích 500 ha; Lộc Châu - Đại Lào tại thành phố Bảo Lộc, diện tích 188 ha); xin chủ trương điều chỉnh cục bộ quy hoạch ngành nghề khu công nghiệp Phú Hội.

Theo Ban quản lý các khu công nghiệp Lâm Đồng, một trong những hạn chế tại các khu công nghiệp là hiện chưa có nhà ở xã hội cho công nhân ảnh hưởng đến môi trường làm việc của công nhân không ổn định cuộc sống, lương còn thấp đời sống của công nhân còn gặp nhiều khó khăn.

Hiện, Ban quản lý đang phối hợp với Sở Xây dựng hoàn tất thủ tục đầu tư xây dựng nhà ở công nhân tại khu công nghiệp Phú Hội.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.