​​​​​​​Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 khiến “sức khỏe” của nhiều ngành bị ảnh hưởng nặng nề. Trong bối cảnh đó, nhiều chính sách đã được ban hành để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp như sử dụng ngân sách Nhà nước cấp tiền hoặc cho vay ưu đãi vượt qua khó khăn, riêng ngành ngân hàng sẽ đồng loạt giảm thêm lãi suất cho vay vào năm 2021.

Đồng loạt các ngân hàng giảm lãi suất cho vay

Cuối năm, nhiều ngân hàng ra thông báo giảm lãi suất cho vay với nhóm đối với nhóm khách hàng sản xuất kinh doanh, mua nhà, mua xe… Bốn “ông lớn” quốc doanh là VietinBank, BIDV, Agribank, Vietcombank tiếp tục giảm lãi suất với mức giảm phổ biến từ 0,1-0,2%/năm, đồng thời hạn chế huy động những kỳ hạn dài. Như VietinBank lãi suất kỳ hạn 1-2 tháng giảm về 3,1%/năm; kỳ hạn từ 6-11 tháng về 4%/năm. Hiện mức lãi suất gửi cao nhất tại VietinBank chỉ còn 5,6%/năm cho các kỳ hạn dài từ 12-36 tháng, giảm 0,2%/năm so với trước.

Ngân hàng BIDV và Agribank cũng điều chỉnh lãi suất về mức tương tự. Tại Agribank, kỳ hạn từ 12-24 tháng lãi suất ở mức 5,6%/năm, giảm 0,2%/năm so với trước đó.

Vietcombank cũng giảm lãi suất huy động sau khi VietinBank, BIDV, Agribank có thông báo. Hiện nay tại Vietcombank, mức lãi suất 5,6%/năm chỉ dành cho kỳ hạn 12 tháng, các kỳ hạn 24 và 36 tháng lãi suất huy động còn 5,4%/năm.

Lãi suất huy động tiền gửi tiết kiệm không còn nhiều hấp dẫn, nhiều nhà đầu tư chuyển hướng đầu tư vào bất động sản để có lợi nhuận tốt hơn.

Chớp thời cơ mua nhà, hiện thực hóa giấc mơ an cư

Chị Ngọc Anh (32 tuổi) tại Bình Dương cho biết, sau 3 năm ở nhà thuê, vợ chồng chị đã quyết định mua một căn hộ chung cư vào thời điểm này khi nhận thấy lãi suất cho vay mua nhà của nhiều ngân hàng có xu hướng giảm cùng nhiều chính sách khá tốt.

Theo đó, vợ chồng chị đã vay 1 tỷ đồng, tương đương 70% giá trị căn hộ với thời hạn vay 20 năm tại ngân hàng VietinBank để mua căn hộ dự án Parkview Apartment ở Thuận An, Bình Dương. Đặc biệt, gia đình chị còn được miễn phí hoàn toàn gốc và lãi trong 12 tháng với chính sách hiện tại của ngân hàng.

Lý do chị Ngọc Anh quyết định chọn căn hộ ParkView Apartment là vì đây là một trong những dự án đang được đánh giá cao tại khu vực hiện nay bởi hai yếu tố nổi trội là tiến độ xây dựng và mức giá phù hợp 22,5 triệu/m2.

Công trình dự án ParkView Apartment với tiến độ thi công nhộn nhịp mỗi ngày

Tọa lạc tại khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương, quy mô dự án gồm 2 tòa tháp cao 23 tầng, 2 tầng hầm với tổng số 880 căn, diện tích căn hộ dao động từ 54 m2 – 63 m2 được xây dựng trên quỹ đất hơn 7.269 m2.

Theo khảo sát, dự án ParkView Apartment hiện có mức giá tốt trong khu vực với 22,5 triệu đồng/m2 (mức giá trung bình tại TP.Thuận An hiện tại dao dộng trong khoảng 28 – 33 triệu/m2), với 60% quỹ đất để xây dựng các công trình tiện ích, các mảng xanh nội và ngoại khu,… kết nối các tiện ích xung quanh trong bán kính từ 3 – 5 km như Aeon Mall, Lotte Mart, Bệnh viện Becamex, Bệnh viện Quốc tế Hạnh phúc, các trường học cấp 1,2,3.

Thị trường bất động sản tại Bình Dương hiện đang rất sôi động với nhiều dự án được các chủ đầu tư tung ra vào giai đoạn cuối năm 2020. Đây cũng là thời điểm thuận lợi cho các nhà đầu tư, các khách hàng mong muốn sở hữu nơi an cư – lập nghiệp. Tuy nhiên, các yếu tố về rủi ro đầu tư bất động sản như tiến độ xây dựng, mức giá cao ảnh hưởng đến tính thanh khoản lại là những điều mà khách hàng cần đặc biệt quan tâm.

ParkView Apartment là một trong số ít những dự án hội tụ đủ các yếu tố về giá cả hợp lý, pháp lý minh bạch, tiến độ xây dựng tốt, môi trường sống trong lành, thuận tiện liên kết nội – ngoại khu và các vùng kinh tế trọng điểm. Đặc biệt, với sự quan tâm sát sao của chủ đầu tư kết hợp cùng công tác đồng thuận, nhất quán của đơn vị thi công và đơn vị phát triển. ParkView Apartment đến nay luôn đảm bảo các yêu cầu về an toàn kỹ thuật, chất lượng thi công theo đúng quy định pháp luật.

Đơn vị phát triển dự án: Công ty CPhần Bất Động Sản UniHomes

UniHomes Hội sở: 28 - 30 Trần Não, phường An Phú, quận 2, TP.HCM (1900 23 23 24)

UniHomes miền Nam: 1024 - 1026 Phạm Văn Đồng, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức

UniHomes Bình Dương: 38GS1 khu phố Tây B, phường Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.