CafeLand – Lần đầu tiên trong 3 tuần qua, lãi suất thế chấp tại Mỹ đã khôi phục đà tăng, đồng thời tác động đến doanh số bán nhà tại đây.

Lãi suất trung bình thế chấp 30 năm đã tăng trở lại từ mức thấp kỳ lục 3,35% vào đầu tháng.

Theo số liệu của tập đoàn tín dụng địa ốc Freddie Mac, mức lãi suất trung bình vay mua nhà cố định trong 30 năm đã tăng lên 4,39%. Trrong khi đó, tỷ lệ trung bình vay 15 năm cũng tăng từ 3,39% lên 3,43%.

Nguyên nhân của đợt tăng lãi suất thế này được cho là xuất phát từ dự đoán Cục dự trữ liên bang Mỹ có thể bắt đầu mua lại trái phiếu. Theo nhà môi gới bất động sản của công ty Seattle-based Redfin, tỷ lệ tăng này có tác dụng điều chỉnh cho thị trường bất động sản Mỹ. Nó sẽ kích thích sự bán ra do lo ngại nhu cầu của người mua càng giảm.

Theo một khảo sát của công ty bất động sản Redfin, gần một nửa người bán nhà tại Mỹ lo ngại lãi suất tăng sẽ làm giảm nhu cầu mua nhà. Do đó, hàng tồn kho sẽ tăng cao.

Theo dữ liệu từ Bloomberg, lãi suất trung bình thế chấp 30 năm đã tăng trở lại từ mức thấp kỳ lục 3,35% vào đầu tháng. Tuy nhiên, mức tăng này vẫn nằm dưới mức trung bình 5,3% trong vòng 10 năm qua.

Bạch Dương (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.