Theo đại diện một ngân hàng tại TP.HCM, lãi suất giảm đến mức độ nào đó sẽ phải dừng lại. Sang năm 2015, lãi suất được cho là sẽ ở mức tương đương hiện nay.

Bốn năm nay, anh Trần Quốc Trung, người gửi tiền, Quận Tân Phú, TP.HCM gửi ngân hàng khoảng 150 triệu đồng. Cách đây 5 ngày, ngân hàng này giảm mức lãi suất kỳ hạn 13 tháng (từ 6,9%/năm xuống còn 6,6%/ năm). Tức là mỗi tháng, khoản lãi của anh Trung giảm khoảng 450.000 đồng so với trước. Tuy nhiên anh Trung không quan tâm đến sự chênh lệch này.

“Đây là tình hình chung, tất cả các ngân hàng khác đều giảm. So với những năm trước thì giảm nhiều nhưng tôi không quan tâm lắm, vấn đề tôi quan tâm là sự thuận lợi, tiện ích trong giao dịch” - anh Trần Quốc Trung nói.

Với hàng trăm triệu đồng trong tài khoản, anh Nguyễn Kim Lân (Quận 1, TP.HCM) đang hưởng lãi suất 4,6%/năm cho kỳ hạn 1 tháng. Tuy nhiên, anh Lân cho biết, anh sẽ thay đổi việc gửi tiền nếu mức lãi này giảm xuống.

Theo đại diện một ngân hàng lớn, xu hướng giảm lãi suất tiền gửi đã rõ rệt trong nửa cuối năm 2014. Đây có thể xem là điểm rơi của xu hướng giảm lãi suất và tình hình không thể kéo dài mãi. Việc giảm lãi suất đến mức độ nào đó sẽ phải dừng lại. Sang năm 2015, lãi suất được cho là sẽ ở mức tương đương hiện nay.

Nhóm PV (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.