CafeLand - Trong một báo cáo mới phát hành, Công ty chứng khoán VnDirect nhận định Ngân hàng Nhà nước có thể tiếp tục hạ lãi suất điều hành thêm 0,25-0,5% vào nửa cuối năm nay.

Ngân hàng Nhà nước có thể tiếp tục hạ lãi suất điều hành thêm khoảng 0,25-0,5% vào nửa cuối năm 2020 để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Theo VnDirect, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục hạ lãi suất điều hành để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt.

Sau đợt cắt giảm lãi suất điều hành trong tháng 3/2020, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục thông báo cắt giảm một loạt lãi suất điều hành kể từ ngày 13/05 vừa qua nhằm hỗ trợ nền kinh tế phục hồi hậu Covid-19.

Cụ thể, hạ lãi suất tái cấp vốn xuống 4,5%/năm từ mức 5,0%/năm trước đó, đồng thời hạ lãi suất tái chiết khấu về mức 3,0% từ mức 3,5% trước đó.

Hành động của Ngân hàng Nhà nước nằm trong chuỗi cắt giảm lãi suất điều hành của các Ngân hàng Trung ương trên toàn cầu nhằm đối phó với những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 đối với nền kinh tế.

“Chúng tôi cho rằng, Ngân hàng Nhà nước có thể tiếp tục hạ lãi suất điều hành thêm khoảng 0,25-0,5% vào nửa cuối năm 2020 để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh áp lực lạm phát sẽ hạ nhiệt nhanh từ cuối quý 3/2020”, VnDirect cho biết.

Báo cáo cũng hạ dự phóng tăng trưởng GDP 2020 của Việt Nam xuống 4,5% từ mức dự phóng 5,0% trước đó do lo ngại xu hướng suy giảm tiếp diễn trong lĩnh vực tiêu dùng và hoạt động xuất khẩu trong những tháng tới.

Tuy vậy, công ty chứng khoán này đánh giá Việt Nam vẫn duy trì đánh giá tích cực đối với triển vọng tăng trưởng của Việt Nam trong trung hạn nhờ nền tảng vĩ mô vững chắc và hưởng lợi từ làn sóng dịch chuyển nhà máy khỏi Trung Quốc sang Việt Nam.

Việt Nam đang nổi lên là một điểm đến lý tưởng cho các tập đoàn quốc tế đặt chuỗi cung ứng. Trong thời gian qua, đã có nhiều tập đoàn lớn của Mỹ bày tỏ ý định đặt nhà máy hoặc mở rộng năng lực sản xuất tại Việt Nam, bao gồm Google, Microsoft, HP, và Dell.

Cụ thể, Microsoft có ý định sản xuất các sản phẩm máy tính Surface tại Việt Nam, trong khi HP và Dell có ý định chuyển tới 30% năng lực sản xuất máy tính xách tay của họ sang các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Để đón đầu làn sóng đầu tư trực tiếp mới của các nhà đầu tư quốc tế vào Việt Nam, Chính phủ đã yêu cầu các lãnh đạo ngành, doanh nghiệp cần khẩn trương chuẩn bị những điều kiện tốt nhất trong đó có cải thiện môi trường kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính và nghiên cứu đưa ra các chính sách thu hút đầu tư ưu đãi cho nhà đầu tư nước ngoài.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.