11/02/2012 4:23 AM
CafeLand - Trong những ngày vừa qua, các tổ chức tín dụng như: Vietcombank, BIDV đã điều chỉnh giảm lãi suất cho vay. Đây là một tín hiệu tích cực đối với thị trường bất động sản hiện nay.
Ngày 10/2, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã giảm lãi suất cho các khoản vay ngắn hạn bằng VNĐ và dành cho đối tượng ưu tiên khoảng 2%/năm so với trước kia.

Cụ thể, lãi suất cho vay sản xuất kinh doanh và xuất khẩu ngắn hạn từ 16 % - 16,5% /năm, cho vay tiêu dùng còn 18-19%/năm. Đặc biệt, Vietcombank còn nới lỏng tín dụng cho lĩnh vực bất động sản và chứng khoán với mức lãi suất khoảng 20%/năm.

Tại Ngân hàng BIDV, lãi vay dành cho đối tượng ưu tiên nông nghiệp, nông thôn và xuất nhập khẩu ở mức thấp hơn so với các tổ chức tín dụng khác với 14,5%.

Hy vọng, Nhà nước phối hợp cùng các tổ chức tín dụng tiếp tục điều chỉnh lãi suất giảm hơn nữa để dòng vốn có thể lưu chuyển trong nền kinh tế được dễ dàng hơn.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh