UBND tỉnh Phú Yên vừa quyết định thu hồi hơn 55 ha đất ven biển của sáu nhà đầu tư xây dựng các dự án du lịch nằm trên vùng đất “vàng” dọc đường Độc Lập và trục đường ven biển thuộc trung tâm TP Tuy Hòa. Việc thu hồi đất trên được người dân đồng tình ủng hộ.
Kiên quyết thu hồi đất những dự án du lịch chậm hoặc không triển khai.
Theo UBND tỉnh Phú Yên, trước khi ra quyết định thu hồi đất các dự án này, đã nhiều lần gia hạn và tạo mọi điều kiện cho các chủ đầu tư sớm triển khai, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được.
Cụ thể, UBND tỉnh Phú Yên thu hồi một phần diện tích với hơn 25,8 ha đối với dự án Làng Du lịch quốc tế ven biển thành phố Tuy Hòa của Công ty TNHH Bắc Âu thực hiện dự án Khu resort  và biệt thự; thu hồi toàn bộ gần 6,6 ha của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Biển Xanh thực hiện dự án Làng chuyên gia và Khu nghỉ dưỡng cao cấp Seaside; thu hồi một phần diện tích hơn 5,4 ha đối với dự án Khu nghỉ mát Long Beach thuộc Công ty cổ phần Long Vân Hai Tám; thu hồi toàn bộ hơn 4,4 ha dự án Resort ven biển thành phố Tuy Hòa của Công ty TNHH Thương mại-Dịch vụ-du lịch Bảo Toàn và thu hồi gần 8 ha dự án Khu Resort Thuận Thảo thuộc Công ty Cổ phần Thuận Thảo.
Cũng theo UBND tỉnh Phú Yên, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến phải thu hồi đất nhiều dự án du lịch là do khâu thẩm định năng lực nhà đầu tư cả về chuyên môn lẫn tài chính chưa được chặt chẽ ngay từ đầu. Một số dự án sau khi được chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận, nhưng nhà đầu tư cố tình kéo dài.
Việc quyết định thu hồi những diện tích đất có vị trí đẹp, thuận lợi cho các dự án phát triển du lịch ven biển, nhưng chậm hoặc không triển khai sẽ được giao cho các nhà đầu tư có năng lực, tâm huyết khác đầu tư vào du lịch Phú Yên. Trong chuyến làm việc với tỉnh Phú Yên mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo, tỉnh phải dành những khu đất tốt, đẹp, bờ biển lý tưởng cho phát triển du lịch.
Trong lĩnh vực du lịch sử dụng vốn ngoài ngân sách Nhà nước, Phú Yên có 30 dự án; trong đó 24 dự án vốn đầu tư trong nước, còn lại là nước ngoài. Trong 24 dự án đầu tư trong nước, thì dự án có quyết định giao đất, đã xây dựng nhưng mới chỉ đưa vào sử dụng một phần, diện tích còn lại chậm tiến độ có đến 7 dự án và 3 dự án đã có quyết định giao đất, cơ bản hoàn tất thủ tục đầu tư, nhưng đến nay chưa triển khai xây dựng.
Thời gian tới, tỉnh Phú Yên tiếp tục rà soát, thu hồi đất không chỉ riêng về lĩnh vực du lịch, nếu các dự án tiếp tục chậm hoặc không triển khai đầu tư xây dựng.
Trình Kê (Nhân dân)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.