Theo UBND Q.Tân Bình, hiện các điểm ngập nặng trước đây trên địa bàn quận đã hết ngập nên xây ngầm hồ điều tiết Bàu Cát gây lãng phí.

Công viên Bàu Cát (Q.Tân Bình) địa điểm dự kiến xây ngầm hồ điều tiết chống ngập - Ảnh: Đức Phú

UBND TP.HCM vừa đề nghị Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP phối hợp với các sở, ngành xem xét ý kiến của UBND Q.Tân Bình về việc kiến nghị không xây dựng ngầm hồ điều tiết Bàu Cát trong công viên Bàu Cát thuộc phường 14, Q.Tân Bình.

Lý giải việc không đồng ý này, UBND Q.Tân Bình cho rằng trong kế hoạch giai đoạn 2016-2020, Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP có dự án nâng cấp, cải tạo hệ thống thoát nước các tuyến đường Ba Vân, Bàu Cát, Trương Công Định kết nối đồng bộ vào kênh Tân Hóa - Lò Gốm nhằm góp phần thoát nước nhanh cho khu vực trên.

Mặt khác, theo UBND Q.Tân Bình thời gian qua Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP đã đầu tư xây dựng mặt đường, cải tạo hệ thống thoát nước trên các tuyến đường Đồng Đen, Phạm Phú Thứ, Hồng Lạc và dự án kênh Tân Hóa - Lò Gốm đã đưa vào sử dụng.

UBND Q.Tân Bình cũng cho biết một số tuyến đường ngập nặng trên địa bàn trước đây nay đã hết ngập và cũng không phát sinh thêm điểm ngập mới.

Chính vì các lý do trên, UBND Q.Tân Bình cho rằng việc đầu tư xây dựng hồ điều tiết ngầm Bàu Cát có dung tích 10.000m3 tại khu dân cư hiện hữu là hoàn toàn không phù hợp, đồng thời kinh phí xây dựng ngầm hóa lớn gây lãng phí.

Theo UBND Q.Tân Bình, hiện công viên Bàu Cát đã xuống cấp, quận đã có chủ trương đầu tư nâng cấp công viên nhằm tạo điều kiện cho người dân sinh hoạt, vui chơi.

Đức Phú (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.