Bộ GTVT vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh mức đầu tư cho dự án đường sắt trên cao Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông thêm 339 triệu USD, nâng tổng mức đầu tư của dự án này từ 552 triệu USD lên 891 triệu USD.

Hệ thống trụ cột của tuyến đường sắt số 3 đã được xây dựng xong và đang được thi công lắp dầm. Ảnh: VNE

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông được Bộ Giao thông Vận tải triển khai thực hiện từ năm 2008, thời gian thi công là 48 tháng từ nguồn vốn vay ưu đãi của Trung Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, đến nay dự án này đã chậm tiến độ 2 năm.

Theo Ban quản lý dự án đường sắt - đại diện chủ đầu tư, quá trình thực hiện dự án có một số hạng mục công trình phải bổ sung, phát sinh và điều chỉnh thiết kế như xây dựng nhà ga 3 tầng, bổ sung hạng mục tránh đường Quốc lộ 6 và điều chỉnh vật liệu vỏ tàu…

Bên cạnh đó việc chậm bàn giao, giải phóng mặt bằng đã làm thời gian thực hiện dự án kéo dài và tăng chi phí lớn. Do vậy cần phải điều chỉnh tăng thêm 339 triệu USD mới có thể hoàn thành và đưa dự án vào sử dụng.
 

Đình Hải (VTV)
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc

Tên dự án Triệu đồng
Khu căn hộ The Parkland 850 - 1,750
Marina Tower 1,000 - 1,600
Vietpearl City 913 - 2,420
Tây Hồ Riverview 1,330 - 2,390
DIC Phoenix 806 - 2,822
Remax Plaza 2,580 - 4,819
RichLane Residences 2,115 - 5,781
Foresa Villa 3,280 - 8,200
Thang Long Home - Hưng Phú 3,500 - 8,400
Elysia Complex City 2,565 - 10,830
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin bất động sản tại Việt Nam.