Dự án Khu chung cư cho người thu nhập thấp (TNT) phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa do Công ty cổ phần Ðầu tư xây dựng HUD4 làm chủ đầu tư được xây dựng trên diện tích 9.263 m2. Trong đó, diện tích xây dựng chiếm 4.072 m2, gồm bốn khối nhà 11 tầng, với tổng diện tích sàn xây dựng 45.392 m2. Dự án có tổng cộng 600 căn hộ, diện tích từ 54 m2 đến 64 m2 với tổng mức đầu tư 221 tỷ đồng, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 2.400 người. Dự kiến, đầu tháng 9, công ty sẽ bàn giao đợt 1 và đầu tháng 1-2012 sẽ bàn giao đợt

Mức giá trần bình quân này đã bao gồm cả chi phí bảo trì 2%, lợi nhuận định mức 10%, dự phòng 10%. Ðây là một trong những dự án triển khai nhanh và hiệu quả trên cả nước, chỉ sau dự án Chung cư TNT Ngô Thì Nhậm, quận Hà Ðông (Hà Nội).

Với tiêu chí xây dựng chung cư có chất lượng cho người thu nhập thấp, ngay từ khi bắt đầu khởi công (ngày 12-12-2009), công ty HUD4 đã tổ chức giám sát chặt chẽ tiến độ, chất lượng công trình và an toàn lao động. Bên cạnh đó, công ty đặc biệt quan tâm lựa chọn các chủng loại vật liệu xây dựng, thiết bị hoàn thiện công trình. Tất cả các chủng loại vật tư, vật liệu hoàn thiện đều được kiểm tra bảo đảm phù hợp, có tính thẩm mỹ và tiện ích trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, phương án hạ giá thành, bảo đảm chất lượng, công năng sử dụng hài hòa với kiến trúc chung quanh cũng luôn được công ty đặt lên hàng đầu. Công ty đã tổ chức nhiều cuộc tham quan học hỏi kinh nghiệm, tổ chức hội thảo về việc áp dụng công nghệ mới trong lĩnh vực xây dựng. Sau thời gian nghiên cứu, công ty đã quyết định áp dụng công nghệ sàn rỗng (công nghệ Cdeck) tiên tiến của Ðan Mạch. Công nghệ này giúp linh hoạt trong thiết kế kiến trúc tổng thể, tăng cường khả năng chịu lực của công trình, thi công nhanh (chín ngày một sàn) và giảm chi phí xây dựng. Một trong những thành công trong việc giảm giá bán căn hộ là công ty đã tranh thủ được sự ủng hộ của lãnh đạo, các sở, ban, ngành tỉnh Thanh Hóa ở nhiều khâu như: giao đất xây dựng, giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng... cho dự án.

Việc lựa chọn đúng đối tượng mua nhà TNT là một trong những vấn đề nhạy cảm, dễ gây bức xúc trong dư luận thời gian qua. Chủ tịch HÐQT Công ty cổ phần đầu tư xây dựng HUD4 Lê Quang Hiệp cho biết: Rút kinh nghiệm từ các dự án nhà TNT trước đây, bắt đầu từ khi chào bán, công ty đã triển khai một số biện pháp để bảo đảm bán nhà cho đúng đối tượng trên địa bàn. Ngoài việc thực hiện theo các quy định của Nhà nước, công ty còn thành lập một đoàn công tác căn cứ vào danh sách các đối tượng được mua, phối hợp với các phường, xã nơi cư trú để rà soát, xác minh thông tin chính xác về người mua nhà. Qua đợt kiểm tra, rà soát này, công ty đã loại được hơn 300 hồ sơ trên tổng số 1.300 hồ sơ đã nộp. Số còn lại, công ty vẫn tiếp tục rà soát, quản lý sau bán hàng để hạn chế thấp nhất tình trạng bán nhà TNT không đúng đối tượng, báo cáo các ban, ngành chức năng để kiên quyết loại bỏ. Tính đến thời điểm này, toàn bộ số căn hộ đã được bán hết, cơ bản đúng đối tượng được xét duyệt.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ cất nóc Dự án Khu chung cư cho người TNT phường Phú Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Ngọc Hồi nhấn mạnh đây là dự án có ý nghĩa lớn, thể hiện sự quan tâm của Tỉnh ủy, HÐND, UBND tỉnh trong việc xây dựng nhà ở cho người TNT, thực hiện an sinh xã hội theo chủ trương của Chính phủ. Các ngành chức năng phải tăng cường công tác quản lý chất lượng, thực hiện đúng mục tiêu nhà TNT nhưng cảnh quan môi trường tốt, chất lượng cao và đúng đối tượng. Cùng với việc ưu tiên huy động các nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm đưa công trình vào sử dụng, Công ty CP Ðầu tư và Xây dựng HUD4 với kinh nghiệm và trình độ kỹ thuật của mình cần quản lý, khai thác, vận hành hiệu quả tòa nhà sau khi các hộ đến ở, để dự án này trở thành dự án kiểu mẫu, có cảnh quan đẹp, chất lượng tốt.

Theo Nhân Dân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0