Ngày 1-4, UBND tỉnh Khánh Hòa đã cử đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra Khu du lịch không phép trên đỉnh Hòn Bà (Báo Người Lao Động đã phản ánh).

Đoàn do Sở NN-PTNT chủ trì, gồm các thành viên là đại diện các Sở Xây dựng, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, UBND huyện Cam Lâm, Chi cục Kiểm Lâm và Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các bungalow xây dựng không phép trên đỉnh Hòn Bà
Tại buổi kiểm tra, đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh gồm ghi nhận toàn bộ sự việc từ năm 2010 khi giao khu nhà làm việc của A. bác sĩ Yersin cho Công ty Yasaka Sài Gòn – Nha Trang đến nay để báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa vào ngày 3-4.
Theo ông Nguyễn Tuấn Kiệt, Phó giám đốc Sở NN-PTNT (Trưởng đoàn kiểm tra), công tác bảo vệ rừng ở Hòn ba mấy năm nay tốt, tuy nắng hạn nhưng không xảy ra vụ cháy nào, chưa phát hiện vụ phá rừng nghiêm trọng nào.
Ông Kiệt cho rằng cây gỗ nằm chỏng chơ này là do già, mục
Hiện trạng các công trình ở đây đã tồn tại từ 2011, không có điểm gì mới. Các bungalow dưới tán rừng không tác động gì lớn. Riêng về cây gỗ lớn nằm chỏng chơ bên lối đi, ông Kiệt cho rằng đấy là cây gỗ già, mục.
Về đề xuất hướng xử lý sắp tới, ông Kiệt cho rằng sẽ đề xuất UBND tỉnh Khánh Hòa giữ nguyên trạng, không phát triển thêm.
Tuy nhiên, tại buổi kiểm tra, ông Kiệt không nói gì về các công trình xây dựng không được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép này và vì sao lại cho tồn tại những công trình không phép.
Thái Tĩnh (NLĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.