Giá nhà đất giảm 1,9% trong quý I đã khẳng định thông tin rằng khủng hoảng nhà đất diễn ra sâu rộng hơn và nhanh hơn thời kì Đại suy thoái.
Thông tin chính thức cho thấy khủng hoảng nhà đất bắt đầu từ 2006 đã bước vào suy thoái kép. Cuộc khủng hoảng này đươc cho là tồi tệ hơn cuộc Đại suy thoái 1929-30 ở Mỹ.

Theo công ty kiểm toán dữ liệu Case-shiller, giá bất động sản giảm 33% kể từ khi thị trường nhà đất ở Mỹ đổ vỡ, mức giảm lớn hơn so với mức 31% cuối những năm 1920 đầu 1930.

Riêng trong quý 1/2011, giá nhà đất giảm 1,9%, cho thấy lĩnh vực nhà đất của Mỹ đã bước vào suy thoái kép. Case-shiller cũng cho biết giá bất động sản chưa dừng lại ở đó mà sẽ còn tiếp tục chiều hướng giảm.

Việc tịch biên tài sản thế chấp đã tăng nguồn cung nhà đất trên thị trường và càng làm tăng áp lực giảm giá. Cụ thể, giá sẽ giảm thêm 3% từ giờ đến cuối năm và giảm 5% trong cả năm.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh một loạt các số liệu không mấy khả quan về tình hình thất nghiệp cao của Mỹ (9,1%) khiến người dân hoài nghi về khả năng phục hồi kinh tế.
Theo Gafin
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0