Với những đòn bẩy từ hạ tầng giao thông, khu Tây TP.HCM đang trở thành “vùng đất” cho nhiều chủ đầu tư uy tín tìm đến. Và có một điểm chung, đa phần các dự án đều có giá khá mềm, phù hợp với nhu cầu thực của thị trường.

Điển hình trong đó là Công ty Hưng Thịnh. Sau khi đưa ra thị trường gần 500 căn hộ thuộc dự án Moonlight Park View tại khu Tên Lửa (phường An Lạc A, quận Bình Tân) vào cuối năm 2016, Hung Thinh Corp tiếp tục lên kế hoạch đưa ra thị trường hơn 600 căn hộ thuộc dự án Moonlight Boulevard tại phường An Lạc A, quận Bình Tân. Dự án được nằm trên trục đường huyết mạch Kinh Dương Vương với nhiều tiện ích nội khu cũng như ngoại khu cùng mức giá bán khoảng 1,1 tỉ đồng/căn đang được dự đoán sẽ là "điểm nóng" của khu Tây trong thời gian tới.

Tổng công ty Tecco cũng đang lên kế hoạch đưa ra thị trường khu Tây Thành phố 1.600 căn hộ giá rẻ thuộc dự án Tecco Town. Vừa qua, Tổng công ty Tecco đã nhận đặt chỗ đối với các căn hộ thuộc Block D và Block E thuộc dự án Tecco Town và đã có hơn 200 căn hộ được đặt chỗ trong tổng số 300 căn.

Theo đại diện chủ đầu tư, điểm mạnh của dự án là mức giá rất “mềm”. Dự án có mức giá chỉ từ 750 triệu đồng/căn hộ. Đặc biệt, chủ đầu tư Tecco còn hỗ trợ lãi suất vay 5% cho khách hàng khi mua nhà thuộc dự án qua BIDV. Tính đến cuối tháng 1-2017, Block D, Block E (Tecco Town) đã lên sàn 2. Hiện tại, chủ đầu tư tăng cường nhân lực ngày đêm thi công đẩy mạnh tiến độ dự án. Dự kiến, tháng 12-2017, Tecco sẽ bàn giao nhà cho khách hàng.

Cũng ở mức giá dưới 1 tỉ đồng, dự án Green Town do Công ty IDE (100% vốn Hàn Quốc) làm chủ đầu tư đang thu hút sự quan tâm lớn của thị trường. Tổng thể quy hoạch Green Town Bình Tân bao gồm 5 tòa tháp xây dựng trên diện tích 33.705 m2, đến nay đã xây dựng xong Block A, đáp ứng nhu cầu an cư cho hơn 1.000 hộ gia đình và tiếp tục xây dựng thêm Block B1 mang tên Rose.

Lý giải cơn sốt ở khu Tây, ông Trần Văn Dũng, Tổng giám đốc Công ty Quản lý BĐS Trường Phát cho rằng sự hoàn chỉnh về hạ tầng kỹ thuật cũng như các tiện ích kết nối trong khu vực đang ngày càng hoàn thiện. Cùng với đó, sự đổ bộ của nhiều chủ đầu tư uy tín trong việc triển khai hàng loạt dự án tại khu vực làm cho khu vực phía Tây đang trở thành tâm điểm của thị trường. Ngoài ra, các dự án trong khu vực đa số là những căn hộ vừa túi tiền để đáp ứng nhu cầu thật của khách hàng. Minh chứng nhiều dự án vừa “bung hàng” trong thời gian ngắn đã trong tình trạng “cháy hàng”.

Còn theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) nhận định, bất động sản khu Tây đang thu hút mạnh mẽ các chủ đầu tư khi tuyến Metro số 2 được khởi công. Do đó, những dự án tại khu vực này có tính thanh khoản và cơ hội sinh lời tương đối cao. Cũng theo ông Châu, lợi thế lớn nhất là các cơ sở y tế của Trung ương, của nước ngoài đang được đầu tư xây dựng tại khu vực như các bệnh viện vệ tinh cùng hệ thống hạ thống hạ tầng, các tiện ích đang được đầu tư hoàn chỉnh.

Đồng quan điểm với ông Dũng, Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land Nguyễn Nam Hiền cho rằng, bất động sản khu Tây Sài Gòn đang thu hút mạnh mẽ sự chú ý quan tâm của cả thị trường không chỉ bởi hàng loạt lợi thế về vị trí, hạ tầng, giao thông thuận tiện giúp di chuyển dễ dàng về trung tâm thành phố hay các tỉnh miền Tây Nam Bộ mà còn bởi nơi đây có nhu cầu thực về nhà ở rất lớn.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.