Sau khi kiểm tra khu nghỉ dưỡng xây dựng một số hạng mục sai phép trên đất rừng phòng hộ, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đình chỉ thi công đối với khu nghỉ dưỡng này.

Gần đây, tại xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), xuất hiện một khu nghỉ dưỡng sinh thái trên khu vực rộng hơn 2 ha thuộc rừng phòng hộ. Theo người dân xã Duy Sơn, công trình trên được xây dựng từ tháng 10/2018 đến nay, một số máy móc thiết bị được đưa vào để san ủi nhiều vị trí để xây các hạng mục như nhà gỗ, đổ trụ bê tông kiên cố ở dưới lòng hồ sen, một số lối đi được đổ bê tông.

Nhiều hạng mục bê tông kiên cố trong khu nghỉ dưỡng. Ảnh: Tiến Đạt.

Cơ quan chức năng không biết?

Sáng 4/3, trao đổi với Zing.vn, ông Trần Thanh Hà, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam, cho hay sở này chưa nhận được bất cứ hồ sơ nào liên quan đến khu nghỉ dưỡng xây dựng không phép trong rừng phòng hộ.

Tương tự, ông Ngô Tấn, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam, cũng cho biết không nắm được sự việc trên, chưa nhận được báo cáo, hồ sơ nào về dự án khu nghỉ dưỡng này.

Điều đáng nói, tại khu nghỉ dưỡng này có một số hạng mục được xây dựng kiên cố bằng bê tông cùng nhiều ngôi nhà gỗ với nhiều chức năng như nhà ăn, nhà nghỉ, bếp.

Những khối nhà gỗ với nhiều chức năng khác nhau tại khu nghỉ dưỡng. Ảnh: Tiến Đạt.

Trao đổi với Zing.vn, ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Nam, cho biết đã cử cán bộ kiểm tra khu nghỉ dưỡng không phép trên địa bàn xã Duy Sơn, Duy Xuyên.

"Sáng nay (4/3) chúng tôi đã cử đoàn đi kiểm tra, đánh giá thực tế tình hình khu nghỉ dưỡng. Sau khi kiểm tra chúng tôi mới có thể đánh giá mức độ thiệt hại, tác động đến rừng phòng hộ", ông Tuấn nói.

Về phía địa phương xã Duy Sơn, ông Ngô Phi Thâm, Chủ tịch UBND xã này thừa nhận lúc xây dựng địa phương biết từ tháng 10/2018, nhưng mảnh đất này được cấp cho một người dân tại địa phương để cải tạo rừng và trồng rau, trồng cây ăn quả, khai thông suối.

Buộc tháo dỡ những hạng mục sai phạm

Ông Thâm cho hay sau khi nhận phản ánh từ tháng 1/2019, chính quyền huyện Duy Xuyên cùng UBND xã Duy Sơn (Quảng Nam) có lập đoàn kiểm tra và phát hiện một số hạng mục sai phạm. Ngày 15/1 đoàn kiểm tra đã tạm đình chỉ, không cho thi công khu nghỉ dưỡng trên.

Về phương án xử lý, ông Lê Trung Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), cho biết sau khi tạm thời đình chỉ việc xây dựng trái phép, UBND huyện sẽ họp đưa ra phương án xử lý. "Những hạng mục nào sai phạm sẽ buộc tháo dỡ ngay", ông Cường nói.

Tuy nhiên, sáng 2/3, có mặt tại khu nghỉ dưỡng, Zing.vn vẫn thấy nhiều công nhân đang tất bật làm việc tại đây, một bảo vệ cho biết họ đang tập trung để làm công tác phòng chống cháy rừng, chứ không phải xây dựng nhà ở.

Nhưng khi vào trong khuôn viên của khu vực này, công nhân đang trang trí, lắp đặt các thiết bị phụ trợ cho từng căn nhà, “Mọi người đang tập trung làm vì dự kiến khánh thành công trình vào tháng 8/2019", một công nhân cho hay.

Công nhân đang hoàn thành các hạng mục tại khu nghỉ dưỡng ở xã Duy Sơn, (Duy Xuyên, Quảng Nam). Ảnh: Tiến Đạt.

Khu nghỉ dưỡng thuộc thôn Trà Lý, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), khoanh đỏ. Ảnh: Google Maps.

Nhóm PV (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.