Sau hơn 20 ngày (bắt đầu từ ngày 20-10) Ban Quản lý Dự án phát triển tỉnh Khánh Hòa tổ chức lấy ý kiến đóng góp đồ án khu đô thị trung tâm hành chính (TTHC) đã có nhiều ý kiến chê không hợp mục đích.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư (KTS) tỉnh Khánh Hòa, cho biết hội đã họp các thành viên để góp ý về quy hoạch 1/500 khu đô thị TTHC mới của tỉnh. Hội này cho rằng TTHC chưa thể hiện được tính chất là TTHC của một tỉnh. “Ngược lại, nhìn vào đồ án về không gian, kiến trúc, các công trình điểm nhấn như một trung tâm văn hóa, thể dục thể thao hơn là một trung tâm công quyền” - ông Lộc nói.

KTS Nguyễn Hoàng (Hội KTS Khánh Hòa) tỏ rõ quan điểm không đồng tình với mô hình này. “Xây dựng cái gì phải ra cái đó, bệnh viện ra bệnh viện, TTHC phải ra TTHC, chứ TTHC mà nhìn vào giống như sân vận động, lại nằm trên nền đất thấp sẽ bị chìm. Xung quanh cũng toàn nhà là nhà, chưa tạo được không gian phù hợp. Cần phải tổ chức hội thảo có chủ đầu tư, đơn vị thiết kế để đối thoại, chất vấn, giải quyết các thắc mắc cho người dân”.

Mô hình trung tâm hành chính Khánh Hòa mà nhiều người cho rằng giống sân vận động

Trong ý kiến góp ý của mình, Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong cho rằng việc quy hoạch sử dụng đất cần tổ chức lại để tăng thêm diện tích đất công cộng hoặc quỹ đất dự trữ phát triển.

Riêng bà Phạm Thị Phượng, một người dân sống lâu năm ở phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, băn khoăn liệu có “vung tay quá trán” khi đầu tư kinh phí lên đến 4.300 tỉ đồng cho khu đô thị TTHC này. Trong đó, chỉ riêng khu TTHC đã lên đến 3.000 tỉ đồng?

Ông Châu Ngô Anh Nhân, Giám đốc Ban Quản lý Dự án phát triển tỉnh Khánh Hòa, cho biết hiện đơn vị vẫn tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi và sẽ tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh sau ngày 20-11 để xem xét.

Về băn khoăn của bà Phượng, theo Ban Quản lý Dự án phát triển tỉnh Khánh Hòa: Việc xây dựng TTHC tỉnh này không sử dụng ngân sách nhà nước mà theo hình thức “đổi đất lấy công trình”. Sau khi xây dựng khu đô thị TTHC Khánh Hòa, nhà đầu tư sẽ được sử dụng những khu “đất vàng” là trụ sở hiện hữu của các cơ quan hành chính tỉnh và một phần sân bay Nha Trang hiện nay để xây nhà hàng, khách sạn, căn hộ cao cấp và kinh doanh. Hiện, có 2 nhà đầu tư là Công ty CP Tập đoàn FLC (Thanh Hóa) và Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn (Hưng Yên) đã được UBND tỉnh đồng ý tham gia đầu tư dự án này.

Kỳ Nam (Người lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.