UBND tỉnh Nghệ An mới đây vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) dự án Khu đô thị tại xã Nghi Phú và xã Hưng Lộc, TP. Vinh do liên danh Công ty TNHH Thăng Long và Công ty Cổ phần Đầu tư du lịch Eurowindow Nha Trang thực hiện làm chủ đầu tư.

Ảnh minh hoạ

Theo quyết định này, chủ đầu tư có trách nhiệm niêm yết công khai Quyết định phê duyệt ĐTM theo quy định của pháp luật và thực hiện nghiêm túc trong nội dung Báo cáo ĐTM được phê duyệt.

Được biết, dự án Khu đô thị tại xã Nghi Phú và xã Hưng Lộc, TP. Vinh có diện tích 10,5ha, quy mô dân số khoảng 1.400 người, tổng chi phí thực hiện 1.134 tỉ đồng.

Theo quy hoạch được duyệt, khu đô thị này gồm 208 lô đất xây nhà ở liền kề, tổng diện tích gần 3,2ha; 49 lô xây khu nhà ở biệt thự có chiều cao 3 tầng, tổng diện tích gần 1,14ha.

Dự án cách đại lộ Vinh - Cửa Lò khoảng 500m. Đây là dự án trọng điểm của tỉnh Nghệ An, có chiều dài 11,2km, kết nối TP Vinh với thị xã Cửa Lò và đi qua 5 phân khu chức năng theo qui hoạch.

Theo tìm hiểu, liên danh nhà đầu tư Công ty TNHH Thăng Long và Công ty Cổ phần Đầu tư du lịch Eurowindow Nha Trang được lựa chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án nêu trên vào năm 2021.

Trong đó, Công ty TNHH Thăng Long là thành viên của Eurowindow Holdings, được biết đến với vai trò là chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội tại lô đất 5.B2 và nhà ở thương mại thấp tầng tại ô đất 5.B4, 5.B5 Khu tái định cư Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Ngoài ra, đơn vị này cũng liên danh với một số doanh nghiệp khác thực hiện các dự án tại một số địa phương như: Liên danh với Công ty Cổ phần Eurowindow Quảng Bình Five Star làm dự án Khu đô thị Eurowindow Grand City có vốn 440 tỉ đồng vào đầu năm 2021.

Cuối năm 2020, liên danh với một thành viên khác của Eurowindow Holdings là Công ty Cổ phần Xây dựng và Quản lý dự án số 1 (PCM1) được chấp thuận làm chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở (chỉnh trang đô thị) khu vực cầu Tuần Quán, phường Yên Ninh, TP. Yên Bái.

Về phía Eurowindow Holding, tại Nghệ An, ngoài dự án vừa được phê duyệt ĐTM, doanh nghiệp này còn liên doanh với Công ty Cổ phần Xây dựng và Quản lý dự án số 1 đầu tư xây dựng khu đô thị mới tại phường Đông Vĩnh và phường Cửa Nam, TP.Vinh với vốn đầu tư lên tới 4.000 tỉ đồng.

Vừa qua, một thành viên của Eurowindow Holdings là Eurowindow Nha Trang đã tăng mạnh vốn từ 850 tỉ đồng lên 1.350 tỉ đồng, tính đến ngày 1.3.2022.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.