Mua nhà với giá 3 - 4 tỷ đồng/căn nhưng 100 hộ dân sinh sống tại Khu đô thị Ao Sào, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội đang phải chịu cảnh "3 không": không nước, không đường, không sổ đỏ.
Người dân khu đô thị Ao Sào viết chữ yêu cầu chủ đầu tư cung cấp nước
Khu chức năng đô thị Ao Sào - Lexington Etaste do Công ty Đầu tư và Phát triển Lũng Lô 5 làm chủ đầu tư, bao gồm các biệt thự cao cấp và các tiện ích đầy đủ như vườn hoa, trường học... Theo giới thiệu, đây là một trong những khu đô thị vào loại hiện đại nhất ở phía Nam Hà Nội.

Khu đô thị Ao Sào có tổng diện tích gần 10ha được thiết kế với hơn 300 biệt thự cao cấp
Với những lời giới thiệu có cánh như trên, Khu đô thị Ao Sào từng là tâm điểm của thị trường bất động sản Hà Nội với giá chênh cao ngất ngưởng.
Ông Nguyễn Anh Dũng, chủ căn nhà số 6 TT5.1 cho biết, ông mua căn biệt thự hơn 100m2, 3 tầng lầu này với giá 4 tỷ đồng vào năm 2014. Tuy vậy, tiếng là khu đô thị cao cấp, nhưng hiện tại, đường vào Khu đô thị bẩn thỉu, bụi mù mịt suốt ngày, hệ thống nước sạch thì hoàn toàn không có, sổ đỏ cũng bặt vô âm tín..., khiến hơn 100 hộ gia đình chuyển về Khu đô thị Ao Sào sinh sống đang phải khóc dở mếu dở suốt 2 năm qua.
Theo phản ánh, người dân ở đây nhiều lần gửi đơn kiến nghị kêu cứu tới Ban quản lý dự án, nhưng chỉ nhận được sự im lặng. Để có thể sống được tại khu đô thị này, anh Lê Trung Hiếu ở nhà 12BTT1 phải đầu tư 1 hệ thống giếng khoan cỡ lớn với đầy đủ giàn mưa, bể lọc, bể khử khuẩn…, trị giá 65 triệu đồng.

Nhờ có hệ thống giếng khoan tại nhà 12BTT1, mà 40 hộ dân khu đô thị Ao Sào thoát khỏi cảnh không có nước
Từ nguồn nước này, anh Hiếu còn cung cấp cho 40 hộ dân trong Khu đô thị.
“Nước ngầm ở đây rất bẩn, nhưng chúng tôi chẳng còn lựa chọn nào khác. Bà con bàn nhau mỗi tháng góp cho tôi tiền điện, tiền mua vật tư và khấu hao máy móc để có nước sinh hoạt hàng ngày. Đến nay, giếng khoan này đã phục vụ cư dân trong khu đô thị được gần 1 năm", anh Hiếu nói.
Trong khi đó các hộ còn lại trong khu đô thị phải nối đường ống nước sang các khu dân cư bên cạnh và mua nước sạch với giá 50.000 đồng/m3.
Chị Hoa nhà số 4 TT5.2 ngán ngẩm cho biết, do vừa chuyển đến ở nên mấy ngày nay phải thuê xe taxi chở về các bình nước lớn trữ sẵn để dùng.

Chị Hoa ngán ngẩm với cảnh không có nước sinh hoạt
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Ban đại diện Khu dân cư Ao Sào tố khổ: “Chuyển về đây sinh sống mới thấy mình dại. Gần 2 năm nay chúng tôi phải sống trong cảnh biệt lập và thiếu thốn, hạ tầng ở đây đều nham nhở và chưa có gì hoàn thiện. Ngay cả một con đường tử tế dẫn vào khu đô thị cũng chưa có. Muốn ra ngoài chỉ có con đường cấp phối hoang vu, lầy lội và bẩn thỉu dài hơn 1km qua dự án của Công ty Licogi ra đường Tân Mai, hoặc đi nhờ con đường bờ mương qua làng Giáp Tứ.
Đây là đường cư dân chúng tôi góp tiền để làm vào Tết vừa rồi, nhưng đường này chỉ có thể di chuyển bằng xe máy, chứ ô tô thì chịu chết. Nhiều người dân ở đây khốn khổ vì nửa đêm ốm đau cần đi cấp cứu, nhưng gọi taxi không xe nào dám vào, vì họ tưởng đường vào khu đô thị là… đường hoang”.
Dũng Minh (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.