CafeLand – Khu Công nghệ cao TP.HCM (quận 9, TP.HCM) hiện đang là thỏi nam châm thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó có sự hiện diện của những ông lớn ngành công nghệ của thế giới như Samsung, Intel với những dự án có vốn đầu tư lên đến tỷ USD.

Dự án Saigon Silicon City Center tại Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP) vừa mới được khởi công ngày 30/8. Dự án này được xây dựng trên khu đất có diện tích 11.368m2 với tổng mức đầu tư hơn 480 tỷ đồng (40 triệu USD).

Được biết, đây là một dự án thành phần trong dự án Saigon Silicon City có tổng diện tích 52ha. Dự án Saigon Silicon City - “thung lũng Silicon” của TP.HCM đã được động thổ vào cuối năm 2015, với tổng số vốn đầu tư khoảng 860 tỉ đồng, do Công ty CP Công viên Sài Gòn Silicon làm chủ đầu tư.

Được thành lập từ năm 2004, Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP) được quy hoạch trên khu đất có diện tích khoảng 913ha. Nơi đây được xây dựng thành một đô thị về khoa học công nghệ với nhiều chính sách ưu đãi thu hút nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Ngay sau khi thành lập SHTP đã thu hút nhiều nhà đầu tư công nghệ lớn trong nước và quốc tế đổ về đây. Trong đó phải kể đến các đại gia ngành công nghệ của thế giới như Intel và Samsung.

Năm 2006, Tập đoàn Intel đánh dấu sự hiện diện của mình tại SHTP bằng việc xây dựng nhà máy thiết kế Chipset được xem là lớn nhất thế giới với số vốn đầu tư lên đến 1 tỷ USD. Nhà máy này có diện tích 460.000m2, sử dụng khoảng 4.000 lao động khi hoạt động hết công suất.

Năm 2014, Tập đoàn Samsung cũng chọn SHTP làm nơi để phát triển nhà máy của mình với dự án có vốn đầu tư ban đầu 1,4 tỷ USD sau đó được điều chỉnh lên 2 tỷ USD. Dự án bao gồm khu phức hợp sản xuất, gia công, lắp ráp các sản phẩm tivi cao cấp như SUHD TV, Smart TV, LED TV... Hiện tại, giai đoạn 1 dự án của Samsung đã được hoàn thành và đi vào hoạt động. Dự kiến sẽ có 7.000 lao động khi toàn bộ dự án được hoàn thành.

Nhiều tập đoàn, công ty công nghệ hàng đầu của Việt Nam cũng đang có mặt tại khu công nghệ cao.

Cầu Phú Hữu nằm trên đường Vành đai 2, được đưa vào sử dụng đầu năm 2016 với chiều dài hơn 540 m, 4 làn xe, tổng mức đầu tư hơn 870 tỷ đồng. Cầu Phú Hữu hoàn thành đã khép kín dần đường vành đai 2 theo quy hoạch, tạo ra một mạng lưới giao thông hoàn chỉnh kết nối giữa Khu Công nghệ cao với các cảng biển như Cát Lái, Hiệp Phước…

Hạ tầng giao thông trong Khu công nghệ cao đang được đầu tư bài bản để chào đón các nhà đầu tư.

Một góc công trình đang thi công tại dự án thung lũng Saigon Silicon City.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.