Đội Kiểm tra quy tắc đô thị (KTQTĐT) thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết đã tiến hành làm việc và nhiều lần yêu cầu Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị DaNa Home Land (Công ty DaNa Home Land, trụ sở tại số 236 đường 2/9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) dừng ngay việc thi công các hạng mục đã xây dựng không phép nhưng Công ty DaNa Home Land vẫn tiếp tục thi công.

Theo đó, Đội KTQTĐT thị xã Điện Bàn đã tiến hành kiểm tra thực tế hiện trường vào ngày 27-2 tại Khu biệt thự song Lập (B3 – 1), phát hiện Công ty DaNa Home Land đang tổ chức thi công các hạng mục công trình phần móng 8 căn biệt thự với tổng diện tích xây dựng là 1.200m2, đơn vị này không xuất trình được giấy phép xây dựng (GPXD) và các thủ tục pháp lý theo quy định.

Dự án Khu đô thị số 6 thuộc Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) do Cty Dana Home Land xây dựng trái phép

Vì vậy, Đội KTQTĐT đã yêu cầu Công ty DaNa Home Land dừng việc thi công các hạng mục đã xây dựng không phép. Đai diện Công ty DaNa Home Land cũng đã cam kết trong vòng 60 ngày bổ sung hồ sơ pháp lý theo đúng quy định.

Đến ngày 11-3, Đội KTQT kiểm tra thì phát hiện Công ty DaNa Home Land vẫn tiếp tục thi công công trình không phép, cụ thể phía công ty đang tiến hành làm phần móng dầm phía bên cạnh khu B3 – 1.

Một lần nữa, đội đã yêu cầu công ty dừng ngay tất cả việc thi công và hoàn tất các thủ tục pháp lý có liên quan. Đến ngày 12-3, Đội KTQTĐT thị xã Điện Bàn đã gửi Thông báo số 01/TB-KTQTĐT yêu cầu Công ty DaNa Home Land dừng thi công tất cả các hoạt động đầu tư xây dựng tại dự án khu đô thị số 6, phường Điện Ngọc, tuân thủ đúng các quy định của Luật Xây dựng năm 2014 và các quy định có liên quan.

Bất chấp thông báo của Đội KTQTĐT thị xã Điện Bàn, Công ty DaNa Home Land vẫn tiếp tục thi công công trình tại dự án khu đô thị số 6, phường Điện Ngọc.

Nhiều lần chính quyền yêu cầu dừng thi công nhưng phía công ty vẫn ngang nhiên xây dựng

Ngày 25-3, Đội KTQTĐT thị xã Điện Bàn phối hợp với UBND phường Điện Ngọc đã lập biên bản vi phạm hành chính số 04/BB-VPHC đối với Công ty DaNa Home Land về hành vi thi công xây dựng công trình không có GPXD tại Khu biệt thự Song Lập.

Hiện trạng bao gồm đã đổ xong sàn bê tông cốt thép tầng 1 của 8 căn biệt thự và đang xây dựng tường bao che tầng 1 của biệt thự. Đồng thời, lãnh đạo Đội KTQTĐT thị xã Điện Bàn đã gửi báo cáo UBND thị xã Điện Bàn và đề nghị ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với gửi Công ty DaNa Home Land.

Tuy nhiên, đã hơn 10 ngày trôi qua nhưng UBND thị xã vẫn chưa ra quyết định xử phạt hành chính Công ty DaNa Home Land. Mặt khác, theo phản ánh của người dân, công trình xây dựng không phép này vẫn tiếp tục tổ chức thi công.

Ngọc Phúc (SGGP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.