Sau khi bản báo đăng 3 bài phản ánh việc "lộn xộn" trong chủ trương cấp giấy phép trông ô tô ở sân công cộng của các tòa nhà thuộc Khu đô thị Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội), chúng tôi đã nhận được một số phản hồi tích cực từ cơ quan chức năng, người dân.

Không cấp giấy phép trông giữ xe ô tô

Sau khi báo đăng loạt bài, cư dân Khu đô thị Nam Trung Yên đã có những phản ứng tích cực đầu tiên, đó là cung cấp cho cơ quan quản lý và cơ quan báo chí những thông tin tiếp theo về tình trạng "vận động hành lang" cho sự thay đổi quản lý cũng như trông giữ xe ô tô.

Tại một số tòa nhà, hộ dân, các tổ trưởng, tổ phó, bí thư chi bộ đã không bị người lạ mặt đến quấy nhiễu, vận động "hợp tác" nữa. Chính quyền phường cũng không gọi lên họp hay đưa thông báo mới về chủ trương cho phép doanh nghiệp nào đó vào trông giữ ô tô, quản lý, khai thác tòa nhà.

Theo bà Nguyễn Thị Yến (tổ 60, nhà B11B) và bà Phạm Thị Nụ (tổ trưởng tổ 48), nhà B3D thì "tạm thời, từ khi báo lên tiếng đến nay, các hộ dân được bình yên".

Khu đô thị Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội.

Các tổ trưởng của tòa nhà trong Khu đô thị cũng cho biết: Cùng với việc gửi đơn kiến nghị lên báo ĐS&PL, các hộ dân gửi đơn đến lãnh đạo TP.Hà Nội, các sở, ban ngành đề nghị giúp đỡ.

Sau khi báo đăng loạt bài, Sở Giao thông vận tải TP.Hà Nội đã trực tiếp thông báo với cư dân khu đô thị là sẽ không cấp giấy phép trông giữ ô tô vào diện tích công cộng, sân chơi của khu đô thị.

Theo bà Trần Thị Hòa, tổ trưởng (tổ 61, nhà B11D) thì "đây là động thái tích cực duy nhất, đầu tiên của chính quyền TP.Hà Nội thể hiện sự quan tâm đến kiến nghị chính đáng của người dân. Song, như thế là chưa đủ. Chúng tôi kiến nghị ba việc, mới giải quyết một việc".

Im lặng để chờ... cơ hội?

Trong thông báo thay đổi chủ quản lý Khu đô thị Nam Trung Yên của lãnh đạo TP.Hà Nội có ghi rõ: Giao cho sở Xây dựng cùng với Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội sớm hoàn thành đề án để tiếp nhận công việc.

Chúng tôi nhiều lần liên lạc để được làm việc với Sở Xây dựng, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội nhưng đều nhận được sự im lặng, sự từ chối rất khéo từ điện thoại, từ người bảo vệ 2 cơ quan này rằng lãnh đạo đi họp... Các hộ dân gửi đơn kiến nghị cả tháng nay rồi nhưng UBND TP. Hà Nội vẫn chưa có phản hồi về vụ việc này.

Ông Nguyễn Văn Oanh, đại diện hộ dân ở nhà B3D cho biết: "Chúng tôi lên phường, quận hỏi xem thành phố có trả lời gửi về chưa nhưng đều chưa thấy trả lời gì hết. Chúng tôi muốn thành phố trả lời rõ ràng để biết số phận của mình sẽ do cơ quan nào quản lý để còn kiến nghị tiếp hay không".

Hiện tại, các hộ dân sống trong hoang mang, vì nếu sự thay đổi chủ quản lý diễn ra, sẽ có nhiều xáo trộn trong đời sống ảnh hưởng đến cuộc sống đang dần ổn định của cuộc sống người dân trong gần 10 năm qua.

Ông Oanh khẳng định: "Thay đổi chủ quản lý sẽ dẫn tới nhiều bất cập, bởi đơn vị quản lý mới không có chuyên môn, không biết nhiệm vụ phải làm...".

Trao đổi với đơn vị đang quản lý khu đô thị Nam Trung Yên, chúng tôi được biết: Ngoài thông báo về chủ trương cho phép Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội hoàn thiện đề án, tiếp nhận quản lý nhà ở khu đô thị ra, Chúng tôi chưa nhận thêm được bất kỳ quyết định gì của thành phố liên quan đến việc chuyển giao.

Hiện, chúng tôi vẫn đang thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ do thành phố giao cho là quản lý Khu đô thị Nam Trung Yên và những khu đô thị khác...

Qua tìm hiểu của PV thì lãnh đạo TP.Hà Nội cũng như một số cơ quan giúp việc im lặng, chưa trả lời báo chí và người dân khu đô thị là có lý do. Còn lý do cụ thể như thế nào, chỉ có chính người trong cuộc mới tiết lộ được. Hy vọng, chính quyền thành phố sẽ có những quyết định đúng trong thời gian gần nhất.

Theo P.V (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.