CafeLand – Ông Trần Tấn Hải, Phó tổng giám đốc Công ty Tân Thuận cùng 3 cán bộ thuộc công ty này vừa bị khởi tố do liên quan đến vụ chuyển nhượng khu đất 32ha Phước Kiển với giá bèo (Nhà Bè) gây thiệt hại tài sản nhà nước.

Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM vừa quyết định khởi tố bị can đối với Trần Tấn Hải, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên đầu tư và xây dựng Tân Thuận, Nguyễn Thị Ngọc Bích (kế toán trưởng), Nguyễn Hoàng Việt và Nguyễn Xuân Tùng (cùng là kiểm soát viên của công ty) về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí.

Những cán bộ này được cho là có sai phạm trong việc chuyển nhượng khu đất rộng 32ha xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè (TP.HCM) cho Công ty Quốc Cường Gia Lai với giá rẻ bất thường gây thiệt hại tài sản của Nhà nước.

Trước đó, cơ quan điều tra đã bắt tạm giam ông Trần Công Thiện (55 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Công ty Tân Thuận) và Nguyễn Văn Minh (63 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Đầu tư và xây dựng Tân Thuận) về hành vi tương tự.

Được biết, năm 2017, Công ty Tân Thuận với 100% vốn thuộc Thành ủy TP.HCM đã chuyển nhượng cho Công ty Quốc Cường Gia Lai khu đất 32ha có vị trí giáp sông Sài Gòn với mức giá chỉ 1,29 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, Thường trực Thành ủy khẳng định việc chuyển nhượng này không được thông qua thành ủy đồng thời chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát, đánh giá lại phát hiện Công ty Tân Thuận đã bán rẻ khu đất, gây thất thoát hơn 150 tỉ đồng. Thường trực Thành ủy TP.HCM sau đó cũng đã chỉ đạo dừng chuyển nhượng khu đất.

Ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư thường trực Thành Ủy TP.HCM thời điểm đó cũng bị cách chức do có liên quan tới những sai phạm trong quá trình chuyển nhượng của khu đất này.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.