CafeLand – Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư bố trí 500 tỉ đồng để có thể khởi công xây dựng dự án cảng Liên Chiểu trong năm 2019.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư bố trí 500 tỉ đồng từ nguồn 10% dự phòng Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 của cả nước để có thể khởi công dự án xây dựng cảng Liên Chiểu trong năm 2019 và triển khai trong giai đoạn 2019-2020.

Khoản kinh phí nêu trên sẽ được dùng để triển khai thực hiện các hạng mục gồm: bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; cung cấp, lắp đặt thiết bị; đường giao thông kết nối cảng; san lấp nền hạ tầng giao thông chung ngoài cảng; hệ thống cấp điện, cấp nước, chiếu sáng đến cảng; công trình bến tạm phục vụ thi công; thực hiện khoảng 35% khối lượng công việc xử lý nền của kè chắn sóng và đê chắn sóng; và các chi phí khác theo quy định như quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng...

Được biết, dự án cảng Liên Chiểu có tổng mức đầu tư hơn 3.426 tỉ đồng, gồm các hạng mục như kè chắn sóng, đê chắn sóng, luồng tàu, giao thông kết nối cảng, hạ tầng kỹ thuật kết nối (điện, nước, thông tin liên lạc)…

Sau khi hoàn thành, dự án đảm nhận vai trò khu bến chính của cửa ngõ quốc tế tại miền Trung, với khả năng tiếp nhận tàu trọng tải 100.000 tấn, tàu vận chuyển container có sức chở từ 6.000 đến 8.000 TEU.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.