CafeLand – Vào thời điểm này, cả thế giới quay cuồng theo trái bóng World Cup đang lăn trên các sân cỏ của nước Nga. Nhiều môi giới bất động sản cũng không bỏ lỡ cơ hội 4 năm một lần để tạo ra những câu chuyện bán đất của riêng mình.

Những thông tin rao bán nhà đất do thua độ xuất hiện nhan nhản trong mùa World Cup

Bán đất vì thua độ

Khi trái bóng World Cup 2018 lăn chưa đủ một tuần thì trên các trang mạng rao bán nhà đất đã tràn ngập thông tin dạng “cần bán đất gấp để trả tiền thua độ đá banh” hay “thua cá cược World Cup bán đất gấp”.

Một mẩu tin đăng nội dung, khách thua độ World Cup cần bán gấp căn hộ góc 2 phòng ngủ ở một chung cư tại quận 8, TPHCM. Chủ nhà cho biết căn hộ vừa nhận bàn giao nên còn mới 100%, nội thất cơ bản với những thương hiệu cao cấp. Do cần tiền gấp, chủ nhà sẽ ưu tiên cho người đến trước và xuống tiền giao dịch.

Cũng với nội dung tương tự, một tin khác đăng: thua độ World Cup cần bán lô đất thổ cư đường Ngô Chí Quốc, diện tích 70m2 có giá 32 triệu đồng/m2 tại quận Thủ Đức. Đất đã có sổ hồng riêng, xây dựng tự do, cam kết sinh lời cao trong 6 tháng.

Một tin rao khác đáng chú ý hơn: “Tôi cá độ mà đen quá nên thua, cần bán gấp 450m2 đất và hai dãy nhà trọ đang kinh doanh trong khu đô thị để trả nợ”.

Chưa biết những tin rao trên có bao nhiêu phần trăm là sự thật, nhưng khi chúng tôi liên hệ phần lớn những người đăng cho biết nội dung thua độ World Cup chủ yếu là để “câu view” cho mảnh đất đang rao bán.

Anh Cẩm, một môi giới bất động sản đã có 4 năm kinh nghiệm chia sẻ, việc người thua độ World Cup cần bán đất gấp chắc là có, và cũng có một nhóm người mang tâm lý đi săn dịp này với hy vọng sẽ tìm được những nhà đất giá hời của khổ chủ. Tuy nhiên, phần lớn nội dung rao bán như vậy đều do môi giới sáng tạo ra để chạy theo “hot trend” (xu hướng) mùa World Cup.

“Cũng như bán nhà để trả nợ ngân hàng, hay bể nợ cần bán gấp, thua cá độ mùa Worl Cup cũng chỉ là cái cớ để môi giới bán nhà đất. Không cần có thật hay không nhưng những tin đăng như vậy sẽ dễ gây chú ý hơn với khác hàng, làm tăng cơ hội để tìm kiếm giao dịch”, anh Cẩm nói.

Khi khách hàng là fan cuồng

Là một người đam mê bóng đá, World Cup là dịp không thể bỏ lỡ đối với anh Cường. Tuy nhiên, tính chất thất thường của công việc môi giới bất động sản buộc anh phải có những tính toán.

Anh Cường cảm thấy may mắn vì World Cup 2018 rơi vào khoảng thời gian thị trường bất động sản đang chững lại tạm thời nên anh có thể thư thả hơn. Thời gian diễn ra các trận đấu lúc 19h, 22h cũng phù hợp với thời gian sinh hoạt bình thường. Chỉ có những trận diễn ra lúc 1h sáng thực sự là thách thức. Tuy nhiên, với một người “xem bóng đá là lẽ sống” như anh, chuyện không ngủ cùng trái bóng thường xuyên diễn ra.

“Ham quá nên có hôm đi làm mà ngủ gà ngủ gật, thiếu ngủ nên người cũng mệt mỏi”, anh Cường thừa nhận.

Tuy nhiên, không hẳn World Cup không mang đến những hiệu quả cho công việc. Đặc biệt, khi anh Cường gặp những khách hàng cũng là “fan cuồng” như mình. Với vốn kiến thức bóng đá nhiều năm tích lũy, anh Cường thoải mái phân tích bình luận say sưa cùng khách hàng.

“Cái gì cũng vậy, nếu tìm được điểm chung thì rất dễ tiếp cận và xích lại gần nhau hơn. Tôi gặp nhiều khách hàng đam mê bóng đá thì toàn nói chuyện Worl Cup. Tưởng như nói chơi nhưng với tôi đây lại cách rất hiệu quả”, anh Cường nói.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.