Ngày 23/4, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã chính thức khánh thành Trung tâm Hành chính tỉnh - một công trình trọng điểm của tỉnh chào mừng 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.



Công trình Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng được khởi công xây dựng vào năm 2009, với tổng vốn đầu tư 1.014 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước. Sau 5 năm xây dựng, công trình đã hoàn thành vào cuối năm 2014 và từ đầu năm 2015 được cho vận hành kỹ thuật, từng bước đưa vào sử dụng.

Trung tâm Hành chính tập trung được bố trí, sắp xếp làm nơi làm việc cho 49 đơn vị, gồm 19 sở, ban, ngành của tỉnh và 30 đơn vị sự nghiệp trực thuộc các sở.

Toàn bộ công trình có tổng diện tích xây dựng 13.126m2, gồm các khu nhà 6 tầng, 9 tầng là nơi làm việc của các sở, ban, ngành, các hội trường, sức chứa từ 100-500 chỗ ngồi, khu vực giải quyết thủ tục hành chính một cửa gắn với khu tiếp dân, khu dịch vụ...

Mang dáng vẻ kiến trúc đẹp và hiện đại, với quy mô đồ sộ, Trung tâm Hành chính tỉnh là một trong những tòa nhà cao nhất thành phố Đà Lạt hiện nay.

Cũng trong dịp chào mừng 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, tỉnh Lâm Đồng và thành phố Đà Lạt đưa vào sử dụng nhiều công trình có ý nghĩa. Trong số này có vườn hoa Trần Hưng Đạo (là khu đất nơi đặt trụ sở hành chính thành phố Đà Lạt và nhiều sở, ngành, đơn vị sau khi chuyển đi được đưa vào phục vụ cộng đồng), vườn hoa Nguyễn Văn Cừ (ấp Ánh Sáng trước đây, nay đã giải tỏa), tuyến đường Sương Nguyệt Anh-Nguyễn Đình Chiểu, đường Trần Nhân Tông..., góp phần chỉnh trang đô thị, làm đẹp thêm cho Đà Lạt - thành phố du lịch nổi tiếng của cả nước./.

Hoàng Liên Sơn (TTXVN/Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.