CafeLand - UBND tỉnh Khánh Hoà vừa có chỉ đạo về tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án Xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam đi qua địa bàn tỉnh.

Ảnh minh hoạ.

Tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn qua địa bàn tỉnh có chiều dài 54,11km, đi qua 3 địa phương: Diên Khánh, Cam Lâm và Cam Ranh với quy mô 4 làn xe.

Phó Chủ tịch UBND huyện Khánh Hoà Đào Công Thiên yêu cầu 3 địa phương phải thực hiện quản lý chặt chẽ hiện trạng hướng tuyến đường đã được phê duyệt, không để cho các hộ dân lấn chiếm, xây dựng công trình trái phép trong phạm vi GPMB của dự án; tạm thời dừng tách khẩu đối với các hộ nằm trong diện GPMB; nhanh chóng làm tờ trình thu hồi, chuyển đổi mục đích sử dụng đất (nếu có) ở các khu vực tái định cư, gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh thông qua.

Đối với các Ban Quản lý Dự án cần khẩn trương bàn giao dữ liệu hình ảnh để lưu giữ về hiện trạng mặt bằng, bảo đảm thực hiện công tác GPMB được thuận lợi; giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn các địa phương thực hiện thủ tục đầu tư xây dựng các khu tái định cư…

Theo báo cáo sơ bộ của Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hoà, sau khi có tim tuyến tạm thời do cơ quan của Bộ Giao thông vận tải cung cấp, 3 địa phương đã rà soát các trường hợp bị giải tỏa trắng. Dự kiến có 186 trường hợp ở 3 địa phương bị giải tỏa cần phải bố trí tái định cư. Trong đó, huyện Diên Khánh có 45 trường hợp, huyện Cam Lâm 76 trường hợp, TP. Cam Ranh 65 trường hợp.

Đến nay, các địa phương đã rà soát quỹ đất và có phương án bố trí những trường hợp nằm trong diện tái định cư vào một số khu đất phù hợp. Tuy nhiên, cả 3 địa phương đều phản ánh việc xác định nhu cầu tái định cư của các hộ dân còn gặp nhiều khó khăn do dự án chỉ mới thực hiện bước thiết kế báo cáo nghiên cứu khả thi, chưa cắm cọc ranh giải tỏa, một số vị trí chưa xác định được phạm vi ảnh hưởng của công trình.

Chủ đề: Tái định cư,
Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.