UBND tỉnh Khánh Hòa vừa chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc triển khai đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa

Theo đó, đối với nhóm các dự án đang triển khai thủ tục đầu tư xây dựng, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu kiểm tra, đôn đốc, hỗ trợ và yêu cầu các chủ đầu tư dự án khẩn trương hoàn tất các thủ tục hồ sơ pháp lý liên quan để triển khai dự án theo đúng tiến độ đã được phê duyệt.

Đối với nhóm các dự án có vướng mắc liên quan đến thủ tục miễn tiền sử dụng đất (dự án nhà ở xã hội - 02 Khu đô thị mới Phước Long, TP. Nha Trang và dự án Nhà ở xã hội Cam Ranh, TP. Cam Ranh), UBND tỉnh Khánh Hòa giao Cục Thuế tỉnh nghiên cứu nội dung ý kiến của Bộ Tài chính tại Văn bản số 8145/BTC-QLCS ngày 2/8/2023 để hướng dẫn, thông tin đến các chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được biết và thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

Bên cạnh các dự án gặp vướng mắc liên quan đến thủ tục miễn tiền sử dụng đất, trên địa bàn tỉnh cũng có các dự án có vướng mắc liên quan đến định hướng quy hoạch, gồm dự án Chung cư nhà ở xã hội CC3, Khu đô thị Mỹ Gia; Khu đô thị Hướng Biển Nha Trang; dự án Chỉnh trang đô thị khu vực núi Chụt và vùng phụ cận tại phường Vĩnh Nguyên và Vĩnh Trường.

Đối với nhóm các dự án có vướng mắc liên quan đến định hướng quy hoạch, UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Xây dựng tiếp tục theo dõi, kịp thời có báo cáo, tham mưu UBND tỉnh xem xét xử lý sau khi Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040 được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có các dự án gặp vướng mắc liên quan đến việc giải phóng mặt bằng, gồm dự án Khu đô thị Mipeco Nha Trang, Dự án Khu đô thị An Bình Tân, Dự án Khu đô thị Hoàng Long, Dự án Khu đô thị mới Lê Hồng Phong I, Dự án Khu dân cư Nam Vĩnh Hải, Dự án Khu dân cư Phú Lộc.

Đối với nhóm các dự án vướng mắc liên quan việc giải phóng mặt bằng, UBND tỉnh Khánh Hòa giao UBND TP. Nha Trang và UBND TP. Cam Ranh khẩn trương phối hợp với các chủ đầu tư dự án để xác định, làm rõ nguyên nhân vướng mắc, xem xét giải quyết theo thẩm quyền và đúng quy định pháp luật; tổng hợp báo cáo, đề xuất UBND tỉnh hướng xử lý những nội dung vượt thẩm quyền; hoàn thành trước ngày 5/9/2023.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm kiểm tra, giám sát và kịp thời xử lý các nội dung liên quan đến tiến độ thực hiện các dự án nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.